X

ลำปางนาทีชีวิตเด็กชายวัย 1 ขวบกลืนเมล็ดข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ติดคอชักเกร็งหวิดดับ

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 23 ธ.ค.ยนต์ 66 กู้ภัยเทศบาลตำบลทุ่งผึ้ง อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง รับแจ้งจากเจ้าของลานโม่ข้างโพดเลี้ยงสัตว์ ตำบลทุ่งผึ้ง อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปางว่า มีเด็กอายุ 2 ขวบ มีอาการชักเกร็ง อยู่ที่บริเวณลานโม่ข้าวโพด หลังรับแจ้งจึงนำเจ้าหน้าที่พร้อมรถกู้ภัยเทศบาลตำบลทุ่งผึ้งเดินทางไปยังจุดลานโม่ข้าวโพด

เมื่อไปถึงพบพ่อแม่เด็กผู้ชายอายุประมาณ 1 ปี อุ้มร่างลูกชายไว้พยายามเรียกและปลุกให้ตื่นเนื่องจากมีอาการง่วงนอนตลอดเวลาจากการประเมินอาการเจ้าหน้าที่จึงนำตัวขึ้นรถรีบและประสานรถโรงพยาบาลแจ้ห่มเพื่อเปลี่ยนถ่ายเนื่องจากมีอาการอ่อนเพลียสัญญาณชีพอ่อนหลังเด็ก กลืนเม็ดข้าวโพดเลี้ยงสัตว์เข้าไปและติดคอจนเกิดอาการดังกล่าวระหว่างทางบริเวณปากทางเขื่อนกิ่วคอหมารถกู้ภัยเทศบาลตำบลทุ่งผึ้งได้เปลี่ยนถ่ายดีบรถโรงพยาบาลแจ้ห่มก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

จากการสอบถามพ่อกับแม่ของเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลทุ่งผึ้งทราบว่าก่อนหน้านี้ได้ ได้นำข้าวโพดไปที่ลานรับซื้อพืชไร่ ขณะกำลังวุ่นดูการสีข้าวโพดและปล้อยให้ลูกอยู่ตามลำพัง ปรากฏว่าลูกชายได้กลืนเม็ดข้าวโพดเลี้ยงสัตว์เข้าไปจนติดคอและเกิดอาการ ชักเกร็ง เนื่องจากขาดอากาศหายใจยังโชคดีที่เม็ดข้าวโพดหลุดออกมาล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ อย่างใกล้ชิด
ซึ่งทางกู้ภัยเทศบาลตำบลทุ่งผึ้ง ฝากเตือนและเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ปกครอง กรณีนี้ถือว่ายังโชคดีที่เม็ดข้าวโพดที่หลุดออกจากลำคอได้ หากสมองขาดออกซิเจนเกิน 4 นาทีโอกาสสมองตายอาจจะเสี่ยงเสียชีวิตสูง
Cr.กู้ภัยเทศบาลตำบลทุ่งผึ้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน