X

ลำปางเปิดงาน “ขัวหลวงรัษฎา ๑๐๖ ปี”

ช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 นายกิตติ จิวะสันติการ รองนายกเทศมนตรีนครลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิดงานรำลึกประวัติศาสตร์สะพานรัษฎาภิเศก “ขัวหลวงรัษฎา ๑๐๖ ปี” ซึ่งเป็นค่ำคืนที่สองของการจัดงานฯ โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลนครลำปาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีฯ ณ บริเวณสะพานรัษฎาภิเศก จากนั้น ร่วมรับชมการแสดงจากน้อง ๆ เยาวชน พร้อมมอบรางวัลให้กับน้อง ๆ ที่ชนะการประกวดวาดภาพจากเรื่องเล่าสะพานรัษฎาภิเศก “ขัวหลวงรัษฎา ๑๐๖ ปี” และร่วมรับชมการแสดง Light Show & Sound “ขัวหลวงรัษฎา 106 ปี และสีสันแม่น้ำวัง” ที่ยิ่งใหญ่สวยงามตระการตา สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมชมงานได้เป็นอย่างดี

เทศบาลนครลำปาง จัดงานรำลึกประวัติศาสตร์สะพานรัษฎาภิเศก “ขัวหลวงรัษฎา ๑๐๖ ปี” ขึ้น โดยมีการประดับตกแต่งด้วยแสง สี เสียง สวยงามอลังการ พร้อมจัดนิทรรศการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ นิทรรศการภาพถ่ายและภาพวาด มุมถ่ายภาพย้อนยุค กิจกรรมสาธิตงานประดิษฐ์ และการจำหน่ายสินค้าของดีเมืองลำปาง ณ กองฮิมวัง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สู่การนำทุนทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของจังหวัดลำปางมาสร้างรายได้ให้กับชุมชน อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ ความเป็นมา วิถีชีวิต วัฒนธรรม ปลุกจิตสำนึกให้คนในท้องถิ่นตระหนักถึงความสำคัญ รู้สึกรัก หวงแหน และเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์สะพานรัษฎาภิเศก ให้คงอยู่คู่เมืองลำปางสืบไป ตามนโยบาย “นครลำปาง เมืองเทศกาลและวัฒนธรรม” ของ ดร.นิมิตร จิวะสันติการ นายกเทศมนตรีนครลำปาง

โดยในวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 เวลา 07.00 น. จะจัดพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ 9 รูป บนสะพานรัษฎาภิเศกแบบล้านนา จึงขอเชิญชวนประชาชน มาร่วมทำบุญตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคล และในช่วงค่ำ เชิญมาร่วมรำลึกประวัติศาสตร์สะพานรัษฎาภิเศก เป็นค่ำคืนสุดท้าย พร้อมแต่งกายย้อนยุคให้เข้ากับบรรยากาศ และรับชมการแสดง Light Show & Sound “ขัวหลวงรัษฎา 106 ปี และสีสันแม่น้ำวัง” รอบแรกเวลา 19.30 น. และรอบที่สองเวลา 20.30 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน