X

ผู้ว่าลำปางออกตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง สภาเกษตรกร บรรยากาศการเลือกตั้งค่อนข้างคักคัก


วันที่ 19 มีนาคม 2566 นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางพร้อมด้วยนางนิชรัศม์ แลวงนิลค์ หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลำปาง นางสาวรตนพร กิติกาศ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำปาง ออกเยี่ยมพื้นที่หน่วยเลือกตั้ง สภาเกษตรกร จังหวัดลำปาง จุดแรก ณ เทศบาลเมืองเขลางค์นครโดยมีประชาชนมารอใช้สิทธิ์ก่อนเวลา 8:00 น แต่ยังไม่คึกคักมากนักในช่วงเวลาเปิดหีบ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางกล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้บางพื้นที่อาจจะไม่คึกคักในช่วงเช้า แต่เชื่อว่าเกษตรกรจะออกมาใช้สิทธิ์ตลอดทั้งวัน ส่วนผลการเลือกตั้งนั้นได้ ขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะฝ่ายปกครองพื้นที่ ดูแลการนับคะแนนและรายงานผลเลือกตั้งตามระเบียบการเลือกตั้งอย่างเข้มงวด

ขณะที่การตรงจเยี่ยมพื้นที่อำเภอเกาะคาหน่วยเลือกตั้งบ้านสองแควใต้ และหน่วยเลือกตั้งที่ 2 บ้านนาแก้วตะวันตก เกษตรกรทยอยกันออกมาใช้สิทธิ์ค่อนข้างคึกคัก เกษตรกรทยอยมาใช้สิทธิ์ ต่อแถวเพื่อรอลงคะแนนหย่อนบัตร ผู้สื่อข่าวสอบถาม เกษตรกรที่มาใช้สิทธิ์ ส่วนใหญ่ มาใช้สิทธิ์ตามสิทธิ โดยตรวจสอบชื่อผู้สมัคร ที่แสดงไว้บนบอร์ด หน้าหน่วยเลือกตั้ง ขณะที่คนบางส่วนไม่รู้จักผู้สมัครรับเลือกตั้งมากนักเพียงแต่เคยได้ยินชื่อจากการทำกิจกรรมกลุ่มเกษตรบ้าง แต่ บางคนก็ไม่รู้จักเลยแต่ ก็ไม่เคร่งเครียดมาก ใครเป็นก็ได้เพราะเชื่อว่าเกตรกรส่วนใหญ่ สื่อสารถึงกัน ช่วยเหลือกันอยู่แล้ว

สำหรับการเลือกสมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติพร้อมกันทั่วประเทศ วันที่ 19 มีนาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.
ในส่วนของ จังหวัดลำปาง พื้นที่ อำเภอ เมืองเขต 1 อำเภอแม่เมาะ ,อำเภองาว ,อำเภอแจ้ห่ม , อำเภอวังเหนือ อำเภอเถิน,อำเภอแม่ทะ อำเภอสบปราบ ไม่มีการเลือกตั้งเนื่องจาก แต่ละเขตเลือกตั้งมีผู้สมัครเพียงรายเดียว
จึงมีการเลือกตั้ง เฉพาะพื้นที่ที่มีผู้สมัครแข่งขัน 6 อำเภอ คือ อำเภอเมืองเขต2 อำเภอเมืองปาน อำเภอเกาะคา อำเภอห้างฉัตร อำเภอเสริมงาม อำเภอแม่พริก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน