X

กกต.ลำปาง จัดอบรมเสริมสร้างความรู้ประชาธิปไตย ระดับตำบล เตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง ส.ส.

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566 นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดการอบรมศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย (ศส.ปชต.) จัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง มีนายทองเนตร ดูใจ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมเทศบาลเมืองพิชัย อำเภอเมืองลำปาง

การอบรมครั้งนี้มีผู้เข้าอบรม ประกอบด้วย กรรมการ ศส.ปชต.ในพื้นที่อำเภอเมืองลำปาง รวม 11 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลบ้านเสด็จ ตำบลนิคมพัฒนา ตำบลบ้านค่า ตำบลบุญนาคพัฒนา ตำบลทุ่งฝาย ตำบลบ้านแลง ตำบลต้นธงชัย ตำบลบ้านเอื้อม ตำบลพิชัย ตำบลบ้านเป้า และตำบลบ่อแฮ้ว จำนวน 150 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กรรมการ (ศส.ปชต.) ได้รับความรู้ตามหลักสูตรพลเมืองคุณภาพ รวมถึงระเบียบ วิธีการ ขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ สามารถเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมือง และปฏิบัติหน้าที่ กปน.ได้อย่างถูกต้อง ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และนำความรู้ไปเผยแพร่ให้กับประชาชนในตำบลได้อย่างถูกต้อง ส่งเสริมให้ประชาชนเป็นพลเมืองดีในวิถีประชาธิปไตยผู้ผ่านการอบรมทุกคน สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง จะจัดส่งรายชื่อ ให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งพิจารณาแต่งตั้งเป็น กปน.ในที่เลือกตั้งที่ผู้ผ่านการอบรมมีทะเบียนบ้านอยู่

โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยในทุกตำบลทั่วประเทศ เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนงานส่งเสริมและพัฒนาประชาธิปไตยในพื้นที่ ให้ความรู้และพัฒนาประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง สนับสนุนกิจกรรมประชาธิปไตย ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในกระบวนการเลือกตั้งให้กับประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน