X

ลำปางนักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวอุทยานแจ้ซ้อน-กิ่วฝิ่น วันหยุดปีใหม่ส่งท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ 2 มกราคม2566 ที่อุทยานแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง นักท่องเที่ยวจำนวนมากได้พากันไปสัมผัสอากาศหนาวหลังอุณภูมิของจังหวัดลำปางลดฮวบเหลือ 12-13 องศา ทำให้อากาศภายในอุทยาแจ้ซ้อนยิ่งหนาวเย็น ประกอบกับวันนี้ เป็นวัดหยุดวันสุดท้ายหลับหยุดยาวในเทศกายส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566


โดยนักท่องเที่ยวยังคงนอนเต้นท์และบ้านพักภายในอุทยานฯ เพื่อสัมผัสอากาศหนาวและชมความงดงามของแสงอาทิตย์ยามเช้าซึ่งเป็นแสงแรกของวันใหม่รวมทั้งกลิ่นไอที่พวยพุ่งขึ้นมาจากน้ำพุร้อน ทำให้บรรยากาศคึกคักและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวต่างพากันถ่ายภาพเซลฟี่เก็บไว้เป็นที่ระลึกและไว้เป็นความทรงจำนวนมาก และที่ขาดไม่ได้คือการนำไข่ไป ลวกในบ่อน้ำพุร้อน ซึ่งมีจุดให้ลวกไข่ได้หลายจุด มีการทำทางเดินทางเท้าทั้งประชาชนทั่วไปและผู้พิการ โดยเจ้าหน้าที่ห้ามนำถุงพลาสติก และกระเช้าหรือวัสดุที่ทำมาจากพลาสติก ลงแช่ในบ่อน้ำพุร้อนอย่างเด็ดขาดโดยให้นำไข่ใส่ตระกล้าไม้ไผ่เพื่อสุขภาพและป้องกันอันตรายจากพลาสติกที่จะแพร่กระจายไปในน้ำพุร้อน นอกจากนี้นักท่องที่ยวใช้บริการ บ่ออาบน้ำแร่ที่มีทั้งบ่อรวม และบ่อเดี่ยวรวมไปถึงสายธารน้ำตกที่ไหลมาบรรจบกับจุดที่น้ำพุร้อนไหลมารวมกันซึ่งจุดนี้จะมีนีกท่องเที่ยวมาสัมผัสน้ำอุ่นกันจำนวนมากขณะเดียวที่ดอยล้าน กิ่วฝิ่น ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของอุทยานแจ้ซ้อนลำปางบรรยากาศช่วงเช้าอุณหภูมิ 12 องศาพระอาทิตย์ขึ้นเวลา 06.56 น. นักท่องเที่ยวต่างพากันขึ้นไปรับลมหนาวบนยอดดอยกันจำนวนมากเช่นกัน


นายเทวัญ จันทร์พรหม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดยาว เทศกาลปีใหม่ มีประชาชนนักท่องเที่ยวเข้ามาาเที่ยวในอุทยานแจ้ซ้อนจำนวนมาก วันละหลายพันคนทำให้บ้านพัก ลานกางเต็นท์ เต็มหมด ประกอบกับอากาศของจังหวัดลำปางอุณภูมิลดลงอากาศภายในอุทยานก็ยิ่งหนาวเย็นนักท่องเที่ยวจึงพากันมาสัมผัสอากาศหนาวจำนวนมาก ปละอีกจุดหนึ่งที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวคือดอยล้าน กิ่วฝิ่น ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของอุทยานแจ้ซ้อนลำปาง นักท่องเที่ยวก็แวะสัมผัสอากาศหนาวและถ่ายภาพจำนวนมากเช่นกัน..
ไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน