X

ผบ.ตร. ชื่นชม ตำรวจแม่พริก ลำปาง มีไหวพริบ รวบหนุ่มขับรถสิบล้อ ขนยาบ้า 5 ล้านเม็ด เคตามีนกว่า 100 กิโล จากเชียงใหม่ นำส่งสงขลา

 

วันนี้ (22 พ.ย.65) เวลา 10.00 น. ที่ สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองลำปาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางลำปาง ร่วมกันแถลงผลการจับกุม คดียาเสพติดรายสำคัญ ผู้ต้องหา 1 คน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 5 ล้านเม็ด คีตามีน(ยาเค) จำนวน 101 กิโลกรัม  และรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ จำนวน 1 คัน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ กล่าวว่า คดีนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 17 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก จ.ลำปาง ได้เรียกตรวจรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 66-9601 กทม. พบ นายวัชระ คะรวนรัมย์ อายุ 32 ปี ที่อยู่ 57 ม.5 ต.คูมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ คนขับรถมีท่าทางพิรุธ จึงได้ขอทำการตรวจค้นโดยได้นำรถยนต์บรรทุก เข้าเครื่อง XRAY ประจำด่านตรวจแม่พริก พบวัตถุสงสัยคล้ายก้อนยาเสพติด ปะปนมากับกล่องสินค้า จึงได้ตรวจสอบอย่างละเอียดพบ ยาบ้าจำนวน 850 ก้อน ประมาณ 5 ล้านเม็ด และเคตามีนอีก จำนวน 101 ก้อน ก้อนละ 1 กก. รวมเป็น 101 กก.


สอบสวนนายวัชระฯ ให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากนายวสันต์ฯ ให้มาขนยาเสพติดดังกล่าว โดยซุกซ่อนยาเสพติดมากับสินค้าจำพวกกล่องทิชชูเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ โดยต้นทางของยาเสพติดมาจาก อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ปลายทาง จ.สงขลา และนายวัชระฯ รับว่าได้เสพยาบ้ามาด้วย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีและทำการขยายผลยึดทรัพย์ตามกฎหมายต่อไป


ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนร่วมแก้ปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่องในทุกมิติ ต้องขอชื่นชมในไหวพริบของตำรวจด่านแม่พริก จ.ลำปาง ที่มีปฏิภานไหวพริบในการตรวจค้น จนนำไปสู่การจับกุมในครั้งนี้ โดย ด่านตรวจยาเสพติดแห่งนี้ มีผลงานจับกุมยาเสพติดมาต่อเนื่อง ขอความร่วมมือประชาชนในการแจ้งข้อมูล เบาะแส แจ้งข่าวยาเสพติด หรืออาชญากรรมอื่นๆ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตลอดเวลา ทางสายด่วน 191 หรือ 1599 โดยทุกข้อมูลจะดำเนินการตรวจสอบอย่างจริงจัง “

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน