X

ลำปางมือดีฉกเงินในตู้ทำบุญงานศพเหลือให้เจ้าภาพดูต่างหน้าไม่กี่ร้อย

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 31 ส.ค.2565 ร.ต.ต.พงษ์ศักฏา ซองทอง หัวหน้าสายตรวจตำบลปงแสนทอง สภ.เขลางค์นคร ลำปาง เดินทางตรวจสอบบ้านตรงข้ามวัดทุ่งกู้ด้าย ม.6 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่ามีเหตุงัดแงะตู้ทำบุญ ก่อนประสานร้อยเวรสอบสวนสภ.เขลางค์นครลำปางร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นทราบว่าบ้านเกิดเหตุเลขที่ 127 และพบผู้เสียหายคือนางบุญทรัพย์ ดอกบัว อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่หน้าบ้านก่อนที่ นางบุญทรัพย์ ดอกบัว พาเข้าไปในบ้านเพื่อตรวจสอบตู้ทำบุญที่มีร่องรอยถูกงัดแงะ ที่วางไว้บนโต๊ะหน้าบ้าน เบื้องต้นพบว่าเป็นตู้บริจาคไม้สักแบบทึบของวัดที่ใช้เป็นที่เก็บเงินทำบุญต่างๆ กุญแจล็อคตู้ถูกเปิดออก จากนั้นนางบุญทรัพย์ได้พาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในห้องกระจกภายในบ้านซึ่งเป็นที่เก็บตู้จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงถ่ายภาพให้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนางบุญทรัพย์ ให้การกับร้อยเวรสอบสวนฯว่า ตู้ดังกล่าวเป็นตู้เก็บเงินทำบุญงานศพน้องชายซึ่งตั้งบำเพ็ญบุญกุศลที่วัดทุ่งกู้ด้าย ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร เมื่อคืนวันที่ 30 ส.ค.2564 ที่ผ่านมาตู้ดังกล่าวตั้งไว้ที่หน้าศาลาภายในวัด เพื่อแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานศพน้องชายและมีความประสงค์ที่จะร่วมทำบุญ โดยมีญาติเป็นคนรายชื่อและดูแลตู้ หลังจากสวดอภิธรรมเสร็จ แขกเริ่มกลับ ตนจึงยกตู้ดังกล่าว ไปเก็บไว้ในห้องนอนในบ้านซึ่งเป็นคนถือกุญแจไว้เพียงคนเดียว

จากการตรวจสอบพบว่ามีทั้งเงินสด แบงก์ พัน แบงก์ 500 และแบงก์ร้อย รวมที่อยู่ในซองเกือบเต็มตู้รวมแล้วน่าจะหลายพัน เนื่องจากมีคนร่วมทำบุญจำนวนมาก ก่อนแจ้งตำรวจตนเป็นคนเปิดตู้เพื่อจะเอาเงินออกมาเก็บ ปรากฏว่าเหลือเงินในตู้เพียงไม่กี่ร้อยนอกนั้นหายเกลี้ยง ตรวจมีร่องรอยงัดแงะที่หลังตู้คาดว่าคนร้ายน่าจะงัดทางด้านหลังตู้แล้วขโมยเงินไป ไม่ทราบว่าแอบเข้ามาก่องเหตุตอนไหน ทั้งที่ตนก็นอนเฝ้าอยู่จึงสอบถามสามีและหลานชายไม่ใครรู้เรื่องจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบดังกล่าว


อย่างไรก็ตามทางร้อยเวรฯจะได้สอบสวนทุกคนที่นอนในบ้านเมื่อคืนที่ผ่านมา และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางเดินทางมาเก็บรอยนิ้วมือแผง เพื่อมช้เป็นหลักฐานติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ภาพ-ข่าว ประทีป นันทะผาบ ลำปาง 082-0762817

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน