X

ลำปางเปิดหน่วยฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อลดความรุนแรงอัตราการเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 25 เมษายน2565 ณฃที่ลานชั้น 1 หน้าสวนสนุก ห้างบิ๊กซี สาขาลำปางนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง มอบหมายให้ นายสันติ รังษิรุจิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยฉีดวัคซีนโควิด-19

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากสถานการณ์การระบาดมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ และกลุ่มผู้สูงอายุ/ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง มีแนวโน้มของอัตราป่วยและตายเพิ่มสูงขึ้น จังหวัดลำปาง จึงเร่งรัดการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นในกลุ่มเป้าหมายที่ครบกำหนดฉีดในเดือนเมษายน 2565 จำนวน 190,000 คน โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วยโรคเรื้อรัง (ประมาณ 80,000 คน)  โดยขยายการให้บริการฉีดวัคซีนในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง และรณรงค์ให้บริการเชิงรุกในหมู่บ้าน/ชุมชน โดยความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการสื่อสารประชาสัมพันธ์ และเชิญชวนกลุ่มเป้าหมายมารับวัคซีน เพื่อลดความรุนแรงของโรคและลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยลงให้มากที่สุด

สำหรับหน่วยฉีดวัคซีนโควิด-19 ดังกล่าว เปิดให้บริการฉีดวัคซีนในทุกเข็ม ให้บริการประชาชนตั้งแต่อายุ 5 ปี ขึ้นไป โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน – 10 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.00 น-18.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน