X

พ่อเมืองลำปาง เชิญชวนกลุ่มเสี่ยงฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 และ 4 ก่อนเทศกาลสงกรานต์

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2565 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานประชุมเร่งรัดการฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 อำเภอเมืองปาน ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองปาน และอำเภอแจ้ห่ม ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอแจ้ห่ม พร้อมติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และกล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ โดยมี นายอำเภอ สาธารณสุขอำเภอ ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.ในพื้นที่ เข้าร่วมประชุมฯ

ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในปัจจุบันมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น และเดือนเมษายนซึ่งเป็นเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนจะเดินทางกลับภูมิสำเนาหรือเดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพื่อป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดลำปาง จึงได้จัดประชุมเร่งรัดสร้างความเข้าใจแก่ประชาชน โดยการรณรงค์ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง 608 และประชาชนทั่วไป เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มกระตุ้นเข็มที่ 3 และ 4 ก่อนเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีลูกหลาน เดินทางกลับภูมิลำเนา หรือมารดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ จึงอยากเชิญชวนผู้สูงอายุทุกคน ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนโควิด และผู้ที่ครบกำหนดเวลาฉีดวัคซีนโควิดเข็มกระตุ้นเข็มที่ 3 และ 4 รีบไปฉีดวัคซีนโดยเร็วที่สุด เนื่องจากผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป มีอัตราเสียชีวิต จากโรคโควิด 19 สูงถึง 7.5 % แต่หากได้รับการฉีดวัคซีน จะช่วยลดการป่วยหนัก หากติดเชื้อ และลดอัตราการเสียชีวิต ได้ถึง 41 เท่า

จึงอยากขอให้ผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้รับวัคซีนโควิด และผู้ที่ครบกำหนดฉีดวัคซีนโควิดเข็มกระตุ้น เข้ารับการฉีดวัคซีนก่อนวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ เพื่อที่ลูกหลานจะได้กลับมาเยี่ยมอย่างสบายใจและลดอัตราการเสียชีวิตจากการติดเชื้อได้ หากทุกคนได้รับวัคซีนโควิด จะเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ลดความรุนแรงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ลงได้ และขอให้ปฏิบัติตามมาตรการ VUCA อย่างเคร่งครัด (V-วัคซีน ขอให้เข้ารับการฉีดวัคซีนและวัคซีนเข็มกระตุ้น, U- ป้องกันตนเองสูงสุดตลอดเวลา ,C- COVID Safe Living ใช้ชีวิตอย่างปลอดภัย หลีกเลี่ยงจัดกิจกรรมเสี่ยง ,A-ตรวจ ATK)สำหรับประชาชนที่จะเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ ควรเข้ารับฉีดวัคซีนโควิดตามกำหนด เพื่อความปลอดภัยของตนเองและครอบครัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน