X

สสจ.งาว ลำปางลงพื้นที่หมู่บ้านโควิด-19 เคาะประตูบ้าน เยียวยาจิตใจ ล่าสุดผู้ป่วยพุ่ง 35 ราย


ผู้สื่อข่าวรายงานหลังพบคลัสเตอร์ใหญ่ มีการระบาดโรคโควิด-19 ในหมู่บ้านพร้าวหัวทุ่ง ม.8 ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปางพบ ผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 35 ราย ชาวบ้านในหมู่บ้านจำนวน 126 หลังคา ประมาณ 350 กว่าคน ต้องกักตัวอยู่ในบ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภองาว เจ้าหน้าที่ อสม.ฯ ได้ทำการสุ่มตรวจกลุ่มเสี่ยง เพื่อคัดกรองสอบสวนโรคตรวจหาเชื้อโควิด-19 อย่างเร่งด่วน ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านได้รับความเดือนร้อนอย่างหนัก ต้องรับผิดชอบตัวเองโดยกักตัวเพื่อป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคขาดแคลนอาหาร น้ำดื่ม และของใช้จำเป็น


หลังทราบข่าวว่ามีการระบาดในหมู่บ้านดังกล่าว ที่ผ่านมามีประชาชน ภาคเอกชน หน่วยงานในอำเภองาวได้เข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้นโดยนำข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม นำไปบริจาคช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวบ้านพร้าวหัวทุ่งอย่างล้นหลาม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอำเภองาว จ.ลำปาง นำโดยร.ต.ต.ณัฐวุธ พรมอ้น รองสว.(ป) ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจอำเภองาว ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง นม น้ำดื่ม ต้นฟ้าทะลายโจรไปมอบให้หมู่บ้านพร้าวหัวทุ่ง ม.8 ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง โดยมีคณะกรรมการหมู่บ้าน อสม.รับมอบ

นายปรีชา ขัดโต ผู้ใหญ่บ้านหัวทุ่ง ม.8 ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปางเปิดเผยว่า ขณะนี้ในหมู่บ้านพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID – 19) ทั้งหมด 35 ราย ชาวบ้านในหมู่บ้านจำนวน 126 หลังคา ประมาณ 350กว่า คน ต้องกักตัวอยู่ในบ้าน ทำให้หมู่บ้านเงียบสนิททุกคนกักตัวอยู่ในบ้าน มี่แต่เจ้าหน้าที่สสจ.อำเภองาว เจ้าหน้าที่อสม.ฯที่ลงพื้นที่ นำอาหาร น้ำดื่ม เครื่องใช้จำเป็นเข้าไปแจกจ่ายให้ชาวบ้าน นอกจากนี้ยังสอบถามอาการดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้เพื่อให้กำลังใจขชาวบ้านในการกักตัว ซึ่งส่วนใหญ่เริ่ม เข้าใจและเริ่มทำใจได้บ้างแล้วในการระบาดของโรคโควิด-19ในหมู่บ้าน หลังจากตอนแรกชาวบ้านมีอาการเครียด อย่างไรก็ตามชาวบ้านทุกหลังคาเรือนปฏิบัตืตามมาตการกักตัวไม่ออกนอกบ้านจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น
แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ใจบุญยัง สามารถบริจาคได้ที่จุดรับบริจาคปากทางหมู่บ้านหัวทุ่ง หรือประสานงานได้ที่ นางเรณู มานะ ตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หรือติดต่อที่เบอร์ 084-0140255

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน