X

หนุ่มลำปางคลั่งซดฆ่าหญ้ามีดจี้คอ จนท.เกลี้ยกล่อมก่อนยอมวางมีด


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 ก.ย. 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ทะลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิอป.พร.เทศบาลตำบลป่าตันนาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เดินทางตรวจสอบบ้านเลขที่ 158/1 ม.8 บ้านหนามปู่ย่า ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่ามีชายคลุ้มคลั่ง ภายในบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบผู้ชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปีกว่า กำลังใช้มีดจี้คอตัวเองอยู่ในห้องครัวหลังบ้าน จากการสอบถามญาติทราบว่า คนที่ก่อเหตุคือนายเอา นามสมมุติ อายุ 24 ปีและกำลังเป็นทหารเกณฑ์อยู่ค่ายแห่งหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พยายามเกลี้ยกล่อมแต่นายกสิดิศ ไม่ยอมให้เข้าใกล้ได้แต่ตะโกนว่า “ไม่ไปไม่ไป” และใช้มีดจี้คอตัวเองตลอดเวลา จากนั้นเจ้าหน้าที่สัสดีทหารประจำอำเพอแม่ทะพร้อมกำลังอส.อำเภอแม่ทะ เดินทางมาสบทบบ้านเกิดเหตุ


เมื่อเจ้าหน้าที่สัสดีมาถึงได้เข้าเกลี้ยกล่อม ปรากฏว่านายเอ ไม่ยอมวางมีด ได้แต่ตะโกนว่า “ไม่ไป ไม่ไป” อย่างเดียว ก่อนที่จะวิ่งเข้าไปในห้องนอนของตัวเองล๊อกประตูเก็บตัวเองอยู่ในห้อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้วางแผนเพื่อเกลี้ยกล่อมนายเอ โดยทางสัสดีอำเภอแม่ทะพยายามเกลี้ยกล่อม จนเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ทางสัสดีได้พูดเกลี้ยกล่อมให้วางมีดก่อนซึ่งนายเอ มีอาการอาเจียนตลอดเวลา สุดท้ายยอมวางมีด แต่ไม่เปิดประตูห้องนอนเจ้าหน้าที่จึงขอกุญแจญาติเปิดประตูเข้าไปซึ่งนายเอ มีอาการคลุ้มคลั่งแต่มีอาการซึมและบอกว่าปวดท้อง แต่พอเจ้าหน้าที่จะพาไปโรงพยาบาลกลับขัดขืนไม่ยอมไปเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันควบคุมตัวขึ้นรถนำส่งโรงพยาบาลทันที


จากการสอบถามนายเอ บอกว่าหลังทางค่ายปล่อยพักกลับบ้าน ก่อนหน้านี้เกิดอาการเครียดและน้อยใจเรื่องส่วนตัว จึงออกไปซื้อยาฆ่าหญ้ามากินเพื่อประชดชีวิตหวังฆ่าตัวตาย หลังกินเข้าไปก็มีอาการท้องปั่นป่วนจึงวิ่งออกจากบ้านไปที่ลำห้วยตรงข้ามบ้าน พอญาติเห็นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาที่บ้านพอเห็นรถจึงวิ่งกลับมาบ้าน ก่อนจะเอามีดจี้คอตัวเองเพื่อประชดจนกระทั่งมีดเจ้าหน้าที่มาเต็มบ้านก่อนจะวิ่งเข้าห้องนอน สุดท้ายยอมวางมีดก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อล้างท้องดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน