X

ลำปางบุกรวบ”ออย เกาะคา”เอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ ก่อนค้นบ้านเช่าผงะเจอของกลางอีกเพียบ


เมือช่วงสายวันที่ 2 ก.ย.2564 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง นำตัวิ ออย อายุ 34 ชาว ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ผู้ต้องหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า,ไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” พร้อม ของกลาง ยาบ้าจำนวน 400 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีดำมีผนึกปิดเปิดประทับตราแอปเปิล ห่อหุ้มด้วยกระดาษทิชชู อยู่ในถุงขนมeuro ใส่ไว้ในถุงขนมปังฟาร์มเฮาส์ ยาบ้า 24,000 เม็ด รวมยาบ้า 24,800 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 14.79 กรัม บรรจุในถุงพลาสติกใสมีผนึกปิดเปิด จำนวน 1 ถุง เงินสดล่อซื้อจำนวน 12,000 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ realme สีขาว 1 เครื่อง รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กย 6250 ลำปาง จำนวน 1 คัน เครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง ห่อกระดาษไขซึ่งใช้สำหรับห่อหุ้มยาบ้าจำนวน 1 มัด จำนวนหนึ่ง ถุงพลาสติกใสมีผนึกปิดเปิดซึ่งใช้สำหรับแบ่งยาบ้าและไอซ์ เพื่อจำหน่าย จำนวนหนึ่ง มาสอบปากคำและเตรียมนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดลำปาง

ทั้งนี้ก่อนจับกุม ทาง พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง,พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิริ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามทยาเสพติด กก.สส.ภ.จว.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส. ได้ ทำการล่อซื้อยาบ้าจาก นายคชานนท์หรือออย จำนวน 400 เม็ด หลังก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายชยุตพงศ์หรือเบิร์ด ชัยปัน อายุ 38 ปี ชาว ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ในข้อหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” จึงขยายผลนายชยุตพงศ์ รับว่าได้ซื้อยาบ้าดังมาจากนายออยฯ ในราคาถุงละ 6,000 บาท โดยซื้อครั้งละ 1-2 ถุง และสามมรถติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากนายออยฯ ได้ พร้อมกับแจ้งตำหนิรูปพรรณของนายออย ก่อนจะโทรศัพท์ติดต่อซื้อยาบ้าจากนายออยจำนวน 2 ถุง 400 เม็ด ราคา 12,000 บาท และนัดส่งมอบยาบ้ากันบริเวณหน้าของนายชยุตพงศ์ฯจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำเงินจำนวน 12,000 บาท ไปถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐาน หลังมีการติดต่อล่อซื้อยาบ้า นายออยฯจะใช้รถเก๋งของกลาง แล้วนำยาบ้ามาโยนไว้ที่กระบะหลังรถของนายชยุตพงศ์ โดยจะไม่ดับเครื่องยนต์แล้วจะเงินค่ายาบ้าแล้วออกไปเลย ชุดจับกุมจึงได้วางแผนโดยซุ่มอยู่และจะใช้รถยนต์ปิดหัวท้ายเมื่อนายออยฯ นำยาบ้ามาส่งให้กับนายชยุตพงศ์ฯ บริเวณที่นัดหมาย ตามเวลาเกิดเหตุ นายออยฯได้ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีดำ พอถึงเวลายนัดหมายนายออยขับรถเก๋งเลขทะเบียน กย 6250 ลำปาง มาจอดเทียบข้างรถกระบะของนายชยุตพงศ์ฯ จากนั้นได้โยนห่อวัตถุมายังภายในกระบะด้านหลังเจ้าหนาที่ตำรวจ จึงใช้รถยนต์ประกบปิดหัวท้ายรถยนต์เก๋งของนายออย ก่อนแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการตรวจสอบพบบรรจุในถุงพลาสติกสีดำมีผนึกปิดเปิดประทับตราแอปเปิล จำนวน 2 ถุง ห่อหุ้มด้วยกระดาษทิชชู อยู่ในถุงขนมeuro ใส่ไว้ในถุงขนมปังฟาร์มเฮาส์

สอบสวนขยายผลทราบว่านายออย ได้เช่าบ้านพักอยูในหมูบ้านจัดสรรเขต บ้านขามแดง ม. 4 ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จว.ลำปาง จึงควบคุมตัวนายออย ไปตรวจค้นบ้านเช่า ผลการตรวจค้นพบยาบ้าประมาณ 24,400 เม็ด และไอซ์น้ำหนักประมาณ 14.79 กรัม ซึ่งนายคชานนท์ฯ ก็รับว่าเป็นของตนเอง จึงได้ตรวจยึดสิ่งของทั้งหมดไว้เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปางดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน