X

คลัสเตอร์โควิด-19 หนองเจริญลำปางยังน่าห่วง อสม.ติดเชื้อ 1ใน 7 ราย ถูกกักตัว 2 รวม 29 ราย

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.2564 นางฉันทพัฒน์ โนปิง สมาชิกอบจ.ลำปาง อำเภอเมืองเขต 6 จังหวัดลำปาง พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลเมืองเขลางค์นคร กลุ่มพลังไทยพัฒนา ตัวแทนสส.จรัสฤทธิ์ จันทร์สุรินทร์ สส.ลำปาง ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง ของใช้จำเป็น และเงินจำนวนหนึ่ง มามอบให้เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านศรีหมวดเกล้าและเจ้าหน้าที่ อสม. บ้านศรีหมวดเกล้า ที่ทำการประธานชุมศรีหมดเกล้า 2 และที่ทำการประธานชุมชนบ้านหนองเจริญ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มเสี่ยงต่างๆในชุมชนหลังพื้นที่ดังกล่าวมีผู้ติดเชื้อโควิด-19กลุ่มเสี่ยงคัสเตอร์ครัวน้องอั้ม บ้านศรีหมวดเกล้า


นางอรวรรณ ปันยศ ประธานชุมชนหนองเจริญเปิดเผยถึงสถานการณ์การโควิด-19 ของชุมชนหนองเจริญล่าสุดว่า เมื่อเราทราบว่ามีผู้ติดเชื้อได้เข้ามาในชุมชนของเรา จึงสำรวจสอบถามรายละเอียดผู้ที่ใกล้ชิดผู้ที่ได้รับเชื้อ จนทราบว่ามีครอบครัวหนึ่งในชุมชนติดเชื้อ 4ราย และตรวจพบอีก 3 ราย รวม 7 ราย ส่วนกลุ่มเสี่ยงผู้ที่กักตัวและอยู่ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อมีทั้งหมด มีทั้งหมด 8 ครอบครัว รวม 29 รายตอนนี้กักตัว 14 วัน ซึ่งอสม.บ้านหนองเจริญก็รวมอยู่ในผู้ติดเชื้อโควิด 1 ราย และอยู่กลุ่มเสียงถูกกักตัว 2 ราย ซึ่งวันนี้ 30 ส.ค.2564เป็นวันที่ 5 แล้วที่กักตัว ในส่วนมาตรการทางชุมชนได้มีการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนในชุมชนระมัดระวังดูแลตัวเองมีสติในการใช้ชีวิต หากต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งมาที่ประธานชุมชนหรืออสม.ตลอดเวลา ส่วนพี่น้องอสม.ทุกคนที่ลงพื้นที่ของเป็นกำลังใจให้เช่นกันขอให้ดูแลตัวเองเพราะว่าอสม.เป็นด่านหน้าต้องลงพื้นที่นำข้าวสารอาหารแห้งของใช้จำเป็น ไปมอบเพื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยงในชุมชน สำหรับข้าวของที่นำมาช่วยเหลืออสม.ก็จะนำไปแจกจ่ายต่อไปจึงขอขอบพระคุณ ท่านฉันทพัฒน์ โนปิง สมาชิกอบจ.ลำปาง อำเภอเมืองเขต 6 พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลเมืองเขลางค์นคร กลุ่มพลังไทยพัฒนา ตัวแทนสส.จรัสฤทธิ์ จันทร์สุรินทร์ สส.ลำปาง ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง ของใช้จำเป็น และเงินจำนวนหนึ่ง มามอบให้


ด้านนางสาวแสงดาว จันทบ ประธานอสม.ตำบลชมพู ประธานอสม. โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านศรีหมวดเกล้าเปิดเผยว่าตั้งแต่มีการระบาดโควิด-19 คลัสเตอร์ครัวน้องอั้ม ชุมศรีหมวดเกล้า มีผู้ติดเชื้อ 6 ราย ผู้ที่นำเชื้อมาติดระบาดครัวน้องอั้มไม่ได้เป็นคนในชุมชนศรีหมวดเกล้า ซึ่งชุมชนศรีหมวดเกล้าถือว่ามีผู้ติดเชื้อน้อย ส่วนกลุ่มเสี่ยงสูงมีประมาณ 4 รายและมีกลุ่มเสี่ยงกลางและต่ำ ซึ่งผู้ถูกกักตัวก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีทางอสม.มีการติดตาม และแจกเจล ปรอทวัดไข้ มีสิ่งอะไรขาดเหลือ อสม.เราแบ่งกลุ่มในการดูแลในแต่ครัวเรือน ซึ่งเป็นการสร้างมาตรฐานแก่พี่น้องประชาชน แต่ก็มีบางอย่างที่ขาดและต้องการใช้เราก็พร้อมจัดหาไปให้
ด้านนางฉันทพัฒน์ โนปิง สมาชิกอบจ.ลำปาง อำเภอเมืองเขต 6 กล่าวว่าด้วยความห่วงใย วันนี้คณะได้นำข้าวสารอาหารแห้ง เจลแอลกอฮอล์ มามอบให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านศรีหมวดเกล้าและที่ทำการประธานชุมชนศรีหมวดเกล้า 2 รวมถึงชุมชนหนองเจริญ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ผู้ติดเชื้อโควิด –19และกลุ่มเสี่ยงที่ถูกกักฃ เราจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน หวังอย่างยิ่งว่าหน่วยงานจะเช้ามาช่วยเหลือและให้กำลังใจพี่น้องชุมชนศรีหมวดเกล้าและชุมชนหนองเจริญอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน