X

ลำปางระทึกไฟไหม้บ้านกลางชุมชนใหญ่ วอดทั้งหลังเผยบ้านถูกปิดไว้ไม่มีใครอาศัยคาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 20.40 น.วันที่ 18 กรกฏาคม 2564  รถดับเพลิงของเทศบาลนครลำปาง เทศบาลเมืองเขลางค์นคร จำนวน 7 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ กู้ภัยสว่างนครลำปางเดินทางระงับเหตุเพลิงไหม้บ้าน ที่ บริเวณ ถนนทางเข้าก่อนถึงวัดศรีปงชัย หมู่ 6 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ห่างจากวัดประมาณ 50 เมตร เขตเทศบาลนครลำปาง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบไฟกำลังโหมไหม้บ้าน ชั้นเดียวอย่างรุนแรง   จากนั้น รถดับเพลิงของเทศบาลนครลำปาง เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ได้ระดมฉีดน้ำและใช้เวลาประมาณ 20นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ได้ทั้งหมด แต่บ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง


จากการสอบถามเจ้าของบ้าน อายุประมาณ 75 ปี ซึ่งยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เล่าว่า บ้านที่เกิดเหตุเป็นของตนเอง แต่ถูกปิดไว้เนื่องจากต้องได้ไปดูแลเลี้ยงหลานที่บ้านอีกหลังหนึ่งห่างไปอีกประมาณ 100 เมตร และไม่มีใครอาศัยอยู่มานานกว่า 2 ปีแล้ว ขณะเกิดเหตุมีเพื่อนบ้านวิ่งมาบอกว่าไฟไหม้บ้านของตนเองจึงรีบมาดูพบว่าไม่สามารถเข้าไปเอาทรัพย์สินภายในบ้านได้แม้แต่ชิ้นเดียว เนื่องจากไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาช่วยเหลือดับเพลิงจนสงบคาดสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร  เบื้องต้นร้อยเวรสอบสวน สภ.เขลางค์นคร เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางเข้าตรวจวัตถุพยานในที่เกิดเหตุอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน