X

จิตอาสา มทบ.32 ลำปาง เยี่ยมเยือน มอบของอุปโภค-บริโภค หน้ากากอนามัย ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง

 

พลตรี อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32ลำปาง ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 จัดวิทยากรจิตอาสา 904 จิตอาสา มณฑลทหารบกที่ 32 /จิตอาสา กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารที่ 17 มอบหมายให้ พอ.กวิน ยาวิชัย รองเสธ.มทบ.32 พร้อมด้วยวิทยากรจิตอาสา 904 ร่วมกับประชาชนจิตอาสา พบปะ เยี่ยมเยือน ให้กำลังใจ มอบธารน้ำใจ สิ่งของอุปโภค-บริโภค หน้ากากอนามัย ให้กับผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ และผู้ป่วยติดเตียง เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน จากสถานการณ์การแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ บ้านป่าแลว ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง

ขณะเดียวกัน กำลังพลจิตอาสาของหน่วย เข้าช่วยจัดระเบียบขนย้ายสิ่งของที่มีผู้ประสงค์ดีนำมาบริจาคให้คณะอาจารย์และนักเรียน โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี ที่อยู่ในระหว่างการรักษาและแยกสังเกตอาการของโควิด-19 ณ จุดรับบริจาคหมู่บ้านจิตต์อารีวิลเลจ 1 ต.พระบาท อ.เมือง จว.ล.ป. ทั้งนี้สืบเนื่องจากหน่วยได้รับการประสานจาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปางและประชาชนจิตอาสาในหมู่บ้านจิตต์อารีวิลเลจ1ว่าขอรับการสนับสนุนกำลังพลในการช่วยจัดระเบียบรวมทั้งขนย้ายสิ่งของจากจุดรับบริจาคไปยังพื้นที่นัดพบให้เจ้าหน้าที่นำไปส่งมอบให้ผู้ป่วย/ผู้ถูกแยกสังเกตอาการได้นำไปใช้

โดย พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน มณฑลทหารบกที่ 32 ได้ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือประชาชนทุกกรณีโดยเฉพาะการช่วยแก้ไขหรือบรรเทาความเดือดร้อนจากโควิดในปัจจุบัน และพร้อมสนับสนุนทั้งกำลังพลและยุทโธปกรณ์ที่หน่วยทหารมีเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ด้านศูนย์ Covid-19 จังหวัดลำปางรายงาน วันที่ 16 ก.ค. 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ +23 คน โครงการรับคนลำปางกลับบ้าน 137 ราย ตรวจพบในจังหวัด โรงเรียนจิตต์อารีฯ 15 คน หายแล้วกลับบ้านวันนี้ 9 คน เสียชีวิตสะสม 0 คน ระหว่างรักษา 332 คน หายแล้วกลับบ้าน 33 คน ผู้ป่วยสะสม 365 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน