X

ปปท.พร้อมกรรมาธิการ ปปช.สภาผู้แทนราษฎรลงพื้นที่วังเหนือลำปาง หลังชาวบ้านร้องเรียนกรณีทุจริตโครงการฟื้นฟูป่าต้นน้ำ


เมื่อวันที่ 12  มิ.ย.2564  สส.สุทา ประทีป ณถลาง รองประธานกรรมาธิการ ปปช.สภาผู้แทนราษฎรพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานปราบปรามคดีพิเศษ กองอำนวยการต่อต้านการทุจริต สำนักงาน ปปท.ลงพื้นที่  ต.วังทอง ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เพื่อตรวจสอบ กรณี ได้รับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้านสารภี บ้านเมืองตึง ตำบลวังทอง บ้านดอนแก้ว ตำบลร่องเคาะ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง มายังสำนักงาน ปปท. ให้ตรวจสอบ กรณีเจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่3 (ลำปาง)ทุจริตโครงการฟื้นฟูป่าต้นน้ำเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น ประจำปีงบประมาณ 2562 จำนวน 22 แปลง เนื้อที่ประมาณ  5 พันไร่ โดย นำป้ายโครงการมาติด แต่ไม่ได้ปลูกจริง งบประมาณ 30 ล้านบาท จนท. ป่าไม้ข่มขู่ชาวบ้านเพื่อจะเอาพื้นที่ป่าที่ชาวบ้านทำมาหากินก่อนปี 2541 มาปลูกป่าทดแทนป่าที่ปลูกในปีงบประมาณ 2562 โดยใช้งบประมาณปี 2563

ทั้งนี้กลุ่มงานปราบปรามคดีพิเศษ กองอำนวยการต่อต้านการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ท. ลงพื้นที่พบชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อนและสอบสวนหาข้อมูลก่อนจะลงตรวจสอบพื้นที่จริง และให้เจ้าหน้าที่ ป่าไม้  นำชี้แปลงปลูกป่าตามที่ชาวบ้านร้องเรียน
ต่อไปด้านนายธนวุฒิ สุขยิ่ง  หรือ “เต่านินจา  บรรณธิการ เจ้าของนสพ.สะกิดข่าว เปิดเผยว่า ตนในฐานะสื่อมวลชล ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านสารภี บ้านเมืองตึง ตำบลวังทอง บ้านดอนแก้ว ตำบลร่องเคาะ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปางที่ได้รับความเดือดร้อนจากรณีดังกล่าว จากนั้นได้ลงพื้นที่หาข้อมูลหลักฐานและสอบถามชาวบ้าน ก่อนจะรวบรวมข้อมูลหลักฐานส่งให้ทาง สส.สุทา ประทีป ณถลาง สส.ภูเก็ต เขต 1  ในฐานะรองประธานกรรมาธิการ ปปช.สภาผู้แทนราษฎรทราบเรื่องและลงพื้นที่ตรวจและวันนี้ได้ลงพื้นที่อีกครั้งร่วมกับเจ้าหน้าที่กลุ่มงานปราบปรามคดีพิเศษ กองอำนวยการต่อต้านการทุจริต สำนักงาน ปปท.ลงพื้นที่  ต.วังทอง ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เพื่อตรวจสอบพื้นที่จริงรวมถึงพบปะชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดหากพบว่ามีการทุจริตจริงก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ส่วนเจ้าหน้าที่กลุ่มงานปราบปรามคดีพิเศษ กองอำนวยการต่อต้านการทุจริต สำนักงาน ปปท.หลังลงพื้นที่  ต.วังทอง ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง หลังลงพื้นที่ ได้ทำการสอบชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีข้อร้องเรียน โครงการปลูกป่าเมื่อปี 2562 แต่พบว่าไม่มีการปลูกป่าแต่อย่างใดมีเพียงการใช้ไม้มาปักเท่านั้น จากนั้นได้เข้าตรวจสอบพื้นที่จริงถ่ายพาพเก็บหลักฐานในเบื้องต้นก่อนที่ในวันพรุ่งนี้จะให้ชาวบ้านเข้าพื้นที่เพื่อชี้จุดที่มีการร้องเรียนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน