X

บุกจับพระลูกวัดดังลำปาง หลังโดนร้องเรียนลักลอบเล่นหวยใต้ดิน ผลพบโพยในกุฎิก่อนถูกจับดำเนินคดี


เมื่อเวลา 15.00. น.วันที่ 25 มีนาคม 2564 พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.สภ.เมืองลำปาง พ.ต.ต.ธานี ตันจันทร์กูล สว.สส.สภ.เมืองลำปาง พร้อมชุดสืบสวนสภ.เมืองลำปาง ได้จับกุมตัวพระภูวนัย นาถกโร อายุ 66 ปี พระลูกวัดศรีชุม ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง พร้อมของกลางโพยสลากกินรวบ 1 ใบ ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองลำปางดำเนินคดีในข้อหา”ลักลอบเล่นการพนัน (สลากกินรวบ)พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่รับอนุญาต”


ทั้งนี้ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้เดินทางตรวจสอบที่วัดศรีชุม ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง จ.ลำปางหลังรับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีพระลูกวัดลักลอบเล่นการพนัน (สลากกินรวบ) จึงประสานสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง เจ้าอธิการจิตพงศ์ จิตสุโภ เจ้าคณะตำบลพระบาทเขต 2 และเจ้าอาวาสวัดศรีชุม เพื่อตรวจสอบโดยทางเจ้าอาวาสได้เชิญตัวพระภูวนัยมาพบเจ้าหน้าที่ ก่อนจะนำตรวจค้นในกุฎิโดยมีเจ้าคณะตำบลพระบาทและเจ้าอาวาสวัดศรีชุมและเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง เป็นพยานในการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบโพยสลากกินรวบ 1 ใบวางอยู่บนโต๊ะในกุฎิของพระพระภูวนัย จากการสอบถามพระภูวนัยเป็นของตน จึงจับกุมนำตัวไปดำเนินดคีตามกฏหมาย ก่อนจับกุมได้มีการร้องเรียนไปยังตำรวจภูธรภาค 5และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง ก่อนหน้านี้แล้วว่าพระลูกวัดศรีชุม มีพฤติการณ์”ลักลอบเล่นการพนัน (สลากกินรวบ) ก่อนจะเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว


ในเบื้องต้นทาง เจ้าอธิการจิตพงศ์ จิตสุโภ เจ้าคณะตำบลพระบาทเขต 2 ได้มีคำสั่งเรียน เจ้าอาวาสวัดศรีชุม พิจารณาแล้วเป็นของพระภูวนัย นาถกโร พระลูกวัดศรีชุม ได้กระทำความผิดทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อทางวัดศรีชุมและคณะสงฆ์ ซึ่งมีความผิดของพระสงฆ์ตามพระวินัย ถือว่าเป็นการอาบัติอย่างเบา พิจารณาโทษให้ย้ายออกจากวัดศรีชุมแต่สามารถรับกิจต่างๆในเขตตำบลพระบาทได้ หลังถูกจับกุมทางพระภูวนัย นาถกโร ได้ประกันตัวและจะปฎิบัติตามคำสั่งของเจ้าคณะตำบลพระบาทเขต 2ต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน