X

ตำรวจลำปางบุกจับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้า-ยาไอซ์จำนวนมาก คาบ้าน


เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา
พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.ลำปาง,พ.ต.อ.ชูวิทย์
กองแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ ปฏิบัติราชการ รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง,พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง, พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิริ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ
ได้จับกุม นายทนงศักดิ์ หรือเหน่ง จันทะโต อายุ 37 ปี ชาว ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จว.ลำปาง พร้อม ของกลาง ยาบ้าจำนวน 54,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Redmi สีดำ 1 เครื่องก่อนนำตัวมาสอบสวนขยายผล
และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เขลางค์นครลำปาง ดำเนินคดีข้อกล่าวหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย”


ทั้งนี้ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่รับแจ้งจากสายลับ ว่า นายเหน่งฯ ชาว ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นและลูกค้าขา ต่อมาเมื่อวันที่ 18 มี.ค.2564 เวลาประมาณ 12.00 น.รับแจ้งจากสายลับว่า ขณะนี้นายเหน่งฯ ได้พักอยู่ที่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านป่ากล้วย ซอยป่ากล้วย 1 หมู่ 4 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง และมียาบ้ามาซุกซ่อนไว้ที่บ้านจำนวนมาก เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้า จากนั้นจึงนำกำลังไปยังตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงพบนายเหน่งฯ นั่งอยู่ในบ้าน เมื่อนายเหน่ง เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แสดงอาการตกใจหน้าซีดตัวสั่น ลุกลี้ลุกลน มีท่าทางพิรุธคล้ายผู้เสพยาเสพติดเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย พ.ต.ท.ปิยะราช ได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ปปส. ฯ เพื่อขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 54,000 เม็ด ใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีดำ อยู่ในกระเป๋าเป้สะพายสีดำ ยี่ห้อ THE NORTH FACE ซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอน นายโหน่ง รับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตน
สอบสวน นายโหน่งรับว่ายาบ้าของกลางเป็นของเพื่อนรุ่นน้องหมู่บ้านเดียวกัน เดียวกันนำมาฝากไว้และได้ค่าจ้าง 30,000 บาท และ จะทยอยมารับเอายาบ้าไปส่งให้กับลูกค้า ก่อนจะมาถูกจับกุมจับกุมดังกล่าว


ต่อมาจาการขยายผล เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายปฏิภาณ หรือปอนด์ สุคำ อายุ 28 ปี ชาว ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลาง
ยาบ้าจำนวน 140,000 เม็ด, ไอซ์ น้ำหนักชั่งรวมถุงทั้งหมด จำนวน 3.68 กิโลกรัม
5. โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง สีเทาดำ ซิมการ์ดระบบเอไอเอส 1 เครื่อง นายปฏิภาณ หรือปอนด์ รับสารภาพว่ายาบ้าและยาไอซ์เป็นของตน ซึ่งได้ว่าจ้างจากเอเย่นต์คนหนึ่งให้ไปเก็บยาบ้าที่บริเวณข้างถนนภายในหมู่บ้านหนองห้า ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จว.ลำปาง และบริเวณปากทางเข้าสถานีทวนสัญญาณ ถนนลำปางเชียงใหม่ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง มาเก็บไว้ที่บ้านของโดยได้ค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท และมาถูกจับกุมดังกล่าว

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน