X

ลำปางแห่ชื่นชมพนักงาน”ไร่ห่มฟ้า” เก็บกระเป๋าพร้อมเงินสดกว่า 40,000 คืนเจ้าของ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกโชเชียลเฟซบุ๊กชื่อดังของจังหวัดลำปาง ”Lampang City” สมาชิกต่างพากันเข้ามาคอมเม้นท์และชื่นชมผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ”หนุ่มลำปาง ตามเมีย” จำนวนมากหลังผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวได้ทำความดีโพสต์ภาพกระเป๋าเงิน พร้อมเงินสด บัตรสำคัญต่างๆ ในกระเป๋า พร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ หลังเก็บได้ที่ลานบริเวณจอดรถห้างแม๊คโครเพื่อประกาศตามหาเจ้าของกระเป๋า เมื่อช่วงประมาณ 17.00 น.วันที่ 4 ก.พ.3564 ที่ผ่านมา ซึ่งสมาชิกได้พากันแชร์และสามารถติดตามและคืนกระเป๋าให้เจ้าของไปแล้วหลังโพสต์ลง ”Lampang City”ประมาณ 20 นาที


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ”หนุ่มลำปาง ตามเมีย” เพื่อสัมภาษณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้นทราบภายหลังคือ นายดำเนิน น่าชม อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158 หมู่ 7 ตำบลแจ้ห่มอำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง เป็นพนักงานฝ่ายจัดซื้อของไร่ห่มฟ้า ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอแจ้ห่มและจังหวัดลำปาง นายดำเนินเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวานนี้วันที่ 4 ก.พ. 2564 ตนได้ขับรถของไร่เดินทางซื้อของห้างแม๊คโคร ในตัวเมืองลำปาง หลังจากซื้อของเสร็จเรียบร้อย ได้ลากของล้อเข็ญมาขึ้นรถที่ลานจอดรถ แต่ระหว่างลากล้อเข็ญก็สังเกตเห็นกระเป๋าเงินสีดำตกอยู่ข้างรถกระบะสีดำ จึงรีบเข้าไปเก็บแล้วใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายทะเบียนยี่ห้อรถไว้คิดว่าต้องเป็นของเจ้าของรถทำตกไว้แน่นอน พอมาถึงรถจึงตัดสินใจเปิดดู พบมีเงินในกระเป๋าหลายหมื่น พร้อมทั้งบัตรประชาชน บัตรสำคัญหลายอย่างของเจ้าของกระเป๋าจึงตัดสินใจใช้โทรศัพท์มือถือ ถ่ายภาพแล้วโพสต์ไปในเฟซบุ๊ก ”Lampang City” ผ่านไปประมาณ 20 นาที เจ้าของกระเป๋าก็โทรศัพท์หาตนจากนั้นก็นักเจอกันที่ลานจอดรถ ซึ่งตนได้สอบถามว่ารถของเจ้าของกระเป๋ายี่ห้อทะเบียนอะไรซึ่งก็ตอบตรงตามที่ตนได้ถ่ายภาพเก็บๆ ไว้และชื่อนามสกุลก็ตรงตามบัตรประชาชน จากนั้นได้มอบกระเป๋าคืนเจ้าของและได้นับเงินในกระเป๋าซึ่งมีประมาณเกือบ 40,000 บาท และหลักฐานอยู่ครบ ซึ่งเจ้าของเงินทราบว่ามีอาชีพค้าขายต่างดีอกดีใจและไหว้ขอบคุณที่ได้กระเป๋าคืน และตนก็ดีใจที่ได้ทำความดีในครั้งนี้

นายดำเนิน น่าชม เปิดเผยอีกว่า ตอนเจอกระเป๋าครั้งแรก ยิ่งเงินจำนวนมากตนทำอะไรไม่ถูก ตั้งสติอยู่นานแต่ตั้งใจเพียงอย่างเดียวว่า ต้องตามหาเจ้าของกระเป๋าเงินให้เร็วที่สุดเพราะว่าเงินจำนวนมาก ยิ่งยุคนี้สมัยนี้เงินหายาก ทุกคนจำเป็นต้องกินต้องใช้ อีกอย่างหนึ่งตนจำคำสั่งสอนของพ่อแม่ที่สั่งสอนมาตั้งแต่เด็กๆ หากเก็บของได้ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามให้คืนเจ้าของ เพราะว่าไม่ใช่ของเราตนจึงจำขึ้นและปฏิบัติมาตลอด ดีใจที่ได้ทำความดี ดีใจที่เห็นคนอื่นมีความสุข

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน