X

“หมีหนีเมือง” แลนมาร์คแห่งใหม่ ลำปาง

ปัจจุบันธุรกิจร้านกาแฟผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดเชื่อว่าแค่รสชาติของกาแฟอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอที่จะดึงดูดลูกค้าได้แน่นอนต้องอยู่ที่บรรยากาศและไอเดีย ความลงตัว ที่ไม่เหมือนใคร จะกลายเป็นมนต์เสน่ห์ สามารถดึงดูดลูกค้าได้แน่นอน หนุ่มนักดนตรีชาวกรุงเทพมหานคร ดีกรีเงาเสียง”มาช่า วัฒนาพาณิชย์” การันตรีด้วยแชมป์ ช่วงดันดารารายการตี 10 ช่อง 3 คนนี้ เป็นเขยชาวลำปาง มีความคิดอยากทำธุรกิจร้านกาแฟเพื่อไว้ต้อนรับพรรคพวกเพื่อนฝูงและอยากให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของลำปางจึงเกิดไอเดียร์ผุดร้านร้านกาแฟ”หมีหนีเมืองคาเฟ่” ขึ้น แค่ชื่อก็เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร ยิ่งบรรยากาศร้านต้องยกนิ้วให้เลยว่าสวย สะดุดตา ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร

“หนุ่มกล้วย” พสุธร อินทามระ วัย 46 ปีชาวกรุงเทพมหานคร เจ้าของร้าน”กาแฟหมีหนีเมืองคาเฟ่” เล่าถึงจุดเปลี่ยนจากนักดนตรีชีวิตคนกลางคืนสู่เจ้าของร้านกาแฟว่า ผมเป็นนักดนตรีเล่นตามร้านอาหารที่กรุงเทพเรียกว่าเป็นคนกลางคืนก็ว่าได้ เคยเป็นแชมป์เงาเสียง”มาช่า วัฒนาพาณิชย์” ช่วงดันดารารายการตี 10 ทางไทยทีวีสี ช่อง 3 ก่อนจะตัดสินใจมาอยู่ที่ลำปางเหตุผลหลักคือเป็นเขยลำปาง ชื่นชอบร้านกาแฟ ชอบดื่มกาแฟสนองความต้องการของตัวเอง จึงมีความคิดว่าอยากมีแบรนด์ร้านกาแฟเป็นของตัวเองอยากมีที่รับรองให้เพื่อนๆ จึงเกิดไอเดียร์เป็นที่มาของ
ร้าน”หมีหนีเมือง คาเฟ่” ตั้งอยู่บ้านสบไพร ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง แนวคิดไอเดียร์ตั้งแต่แรก อยากต้องการที่มีดินที่มีต้นไม้ใหญ่ ติดแม่น้ำ จึงได้ที่ร้านตรงนี้มา ชื่นชอบบรรยากาศเหมือนต่างประเทศ ถามว่าทำไมต้องชื่อร้าน”กาแฟหมีหนีเมืองคาเฟ่” ความหมายตรงๆ คือเจ้าของร้านหุ่นใหญ่เหมือนหมีและหลบหนีความวุ่นวายในเมือง

จุดที่น่าสนใจและดึงดูดลูกค้าคือตุ๊กตาหมีพี่หมี ดูน่ารัก มีสระน้ำ สีเขียวมรกต มีจุดถ่ายภาพหลายจุด มีกระเช้าชิงช้ารังผึ้ง หลากหลายรูปแบบ สามารถแกว่งไกว มีสะพานยกสูงให้ข้ามไปถ่ายภาพมุมสูงมีเก้าอี้ดาว นั่งเซลฟี้คู่กันได้ทั้งสองฝั่ง เรา มีบาเรตต้าสามารถนำไปทำได้เมนูหลากหลายรูปแบบคิดค้นทำของเราเอง มีซิกเนเจอร์เอกลักษณ์ของทางร้านคือ on the rock coffee และกาแฟส้ม หลบหนีความวุ่นวายในเมืองมาสัมผัสบรรยากาศที่ร้าน ตาม เส้นทางร้านมาตามถนนจามเทวี (ห้างฉัตรสายเก่า) ผ่านแยกห้วยเป้งมาถึงยูเทินที่3 ใกล้กับตลาดท่าขัวเลี้ยวขวาผ่านอบต.บ่อแฮ้วจับพิกัดอบต.บ้านเป้า มุ่งหน้าสู่บ้านสบไพร แล้วจะมีป้ายบอกตลาดทางหรือโทร 086-3898262 ร้านเปิดบริการทุกวันจนถึง 19.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน