X

หนุ่มลำปางเดินเข้าป่าหาเห็ดหลงป่านานกว่า 10 ชั่วโมง จนท.ระดมค้นหา แต่เดินออกป่าได้เองสภาพอิดโรยแต่ปลอดภัย

เมื่อคืนวันที่ 17 ส.ค.2563 ที่บริเวณสันอ่างห้วยคิงตอนบน ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลแม่เมาะ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยเทศบาลตำบลแม่เมาะได้เตรียมอุปกรณ์ การเดินป่าและจัดรถอุปกรณ์เคลื่อนที่เร็ว รถตู้พยาบาล รถเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ไฟส่องสว่าง และสถาปนาระบบเครือข่ายวิทยุสื่อสารส่วนหน้า เพื่อเป็นศูนย์ประสานงานชั่วคราว ในการระดมค้นหาร่วมกับอาสาสมัครพิทักษ์ป่าห้วยคิงตอนบน ปภ.จว.ลำปาง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ กว่า 50 นาย หลังรับแจ้งจากประชาชนว่ามีคนเข้าไปหาเห็ดแล้วพลัดหลงสูญหายบริเวณป่าอ่างห้วยคิงตอนบน เบื้องต้นทราบว่าเป็นผู้ชายชื่อนายอุย อายุประมาณ 45 ปี เป็นชาวบ้านฉลองราช ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

หลังมีการเตรียมความพร้อมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ จึงวางแผนร่วมค้นหา โดยแบ่งสายการค้นหาเป็นสองสายก่อนจะเดินเท้าเข้าป่าเพื่อค้นหาผู้สูญหาย ขณะที่เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายกำลังระดมค้นหาเวลาประมาณ 22.43 น.เจ้าหน้าที่รับการประสานว่าได้พบผู้สูญหายแล้วโดยได้เดินเท้าไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านบริเวณบ้านอิ่วเมี่ยนเขตผาลาด ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปางปลอดภัยดี กำลังประสานญาติไปรับตัวเจ้าหน้าที่จึงถอนกำลัง

จากการสอบถามาทราบว่าเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ นายอุย ได้ออกจากบ้านเพื่อไปหาเห็ดที่บริเวณป่าห้วยคิงตอนบน แนวเทือกเขาเขลางค์บรรพตจากนั้นได้พลัดหลงเข้าไปในป่านานกว่า 10 ชั่วโมง โดยเดินทะลุออกไปบ้านผาลาดวังหลวง ก่อนจะไปขอความช่วยเหลือในสภาพที่อิดโรยหิวโซและขอข้าวจากชาวบ้านกินก่อนจะมีการประสานว่าพบตัวดังกล่าว ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าหน้าที่และบรรดาญาติที่รอและเดินทางไปรับตัวในเวลาต่อมา (เครดิตคลิบ-ภาพงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลแม่เมาะ)

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน