X

เปิดคลิบวินาทีไฟไหม้สายไฟสายเคเบิลกลางเมืองลำปางวอดกระแสไฟฟ้าดับ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 18 ส.ค.2563 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง รุดตรวจสอบถนนสนามบินบริเวณปากทางเข้าพระบาทซอย 6 ชุมชนสนามบิน ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อระงับเหตุเพลิงไหม้ หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่าเกิดเหตุไฟไหม้สายไฟกำลังไหม้ลุกลาม

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดถนนเพื่ออำนวยความสะดวกในการดับเพลิง เบื้องต้นพบว่าสายเคเบิลที่ติดตั้งยึดอยู่บนเสาไฟฟ้าจำนวนมากถูกไฟไหม้ และมีพลเมืองดีได้นำถังดับเพลิงจากหจก.นิธิโปรดักส์ไฟร์แอน์เซฟตี้ระดมฉีดจนเพลิงได้สงบลงก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึงก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปางเดินทางมาตัดกระแสไฟแล้วทำให้ไฟดับตลอดทั้งสาย เบื้องต้นพบว่าไฟไหม้สายไฟสายเคเบิลได้รับความเสียหายสายขาดร่วงจำนวนมากเจ้าหน้าที่ต้องเร่งตัดกระแสไฟฟ้าตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป

สอบถามพยานที่เหตุการณ์เล่าว่าก่อนเกิดเหตุมีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น ก่อนที่จะเกิดเปลวไฟไหม้สายไฟสายเคเบิลบริเวณเสาไฟฟ้าปากซอย จากนั้นจึงโทรแจ้ง 191 แต่ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วพลเมืองดีที่อยู่ใกล้เคียงนำถังเคมีดับเพลิงมาช่วยกันระดมฉีดดับไฟ เพื่อไม่ให้ลุกลามจนเพลิงสงบลง แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปางเร่งตัดไฟ และระดมตรวจสอบหาสาเหตุและแก้ไขปล่อยกระแสไฟให้ได้ได้ตามปกติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน