X

ตำรวจลำปางรวบ “มิน เกาะคา” ยึดยาบ้าฝังดิน 139,210 เม็ดอาวุธปืนเพียบ

เมื่อกลางดึกวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 พ.ต.อ.อัครินทร์ กาสา ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง,พ.ต.อ.กฤษฎา พงษ์สุวรรณ ผกก.สภ.เกาะคา,พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิรองผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง,พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง,พ.ต.ท.ชยุต ใจลังกา สว.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง,พร้อมด้วย ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ ได้จับกุม นายมิ้น อายุ 23 ชาวต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง พร้อมของกลาง 1.ยาบ้า จำนวน 139,210 เม็ด กระเป๋าสีเขียวใช้สำหรับบรรจุยาบ้า จำนวน 4 ใบเงินสดล่อซื้อจำนวน 500 บาทโทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว่ สีแดง จำนวน 1 เครื่องอาวุธปืนแก็ปยาว (ไทยประดิษฐ์) จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองยาวยี่ห้อเรมิงตัน 11-87 ชนิดบรรจุ 5 นัด จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อสมิทแอน์เวสสัน ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .380 ไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 มม. ยี่ห้อบลูเลต จำนวน 50 นัดก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เกาะคาลำปางดำเนินคดีในข้อหา “จำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ทั้งนี้ก่อนที่จะมีการจับกุมเจ้าหน้าที่รับแจ้งจากสายลับว่า นายมิ้น มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าเคยจำหน่ายยาบ้าให้กับสายลับหลายครั้งจากนั้น
ได้วางแผนให้สายลับติดต่อล่อซื้อยาบ้าจาก นายมิ้น จำนวน 10 เม็ด ในราคา 500 บาท นัดส่งมอบยาบ้าที่บ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำ เงินไปถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐาน แล้วมอบให้สายลับไปรับยาบ้าจากนายมิ้น โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามสังเกตุการณ์เมื่อสายลับไปถึงพบนายมินยบินอยู่หน้าบ้าน หลังทีการซื้อยาบ้าและสายลับนำยาบ้าที่มามอบให้ชุดจับกุม เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าจับกุมนายมิน เมื่อนายมิ้นเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งหลบหนี แล้วโยนเงินล่อซื้อไว้บนพื้นก่อนจะกระโดดลงสระน้ำข้างบ้านแต่หนีไม่รอดถูก เจ้าหน้าที่จับกุมได้เมื่อนำสำเนาเงินล่อซื้อที่ถ่ายเอกสารมาเปรียบเทียบ ปรากฏว่ามีหมายเลขตรงกัน จากการสอบสวนขยายผลนายมินยังยอมสารภาพรับว่ายังมีบาบ้าฝังไว้บริเวณหลายจุดก่อนจะพาชุดจับกุมไปขุดยาบ้า

 

จากการตรวจสอบบริเวณรอบๆ บ้านพบยาบ้าทั้งหมด 139,200 เม็ดถูกฝังดิงไว้จึงจับกุมตัวพร้อม ยาบ้าล่อซื้ออีก 10 เม็ด และอาวุธปืนพร้อมกระสุนของกลางข้างต้น อีกหลายรายการ จึงได้ตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา ดำเนินคดี​นายวินสารภาพอีกว่ายาบ้าทั้งหมด เป็นเอเย่นต์คนหนึง และติดต่อกันทางเฟซบุ๊ก ตนแต่รับจ้างส่งยาบ้า โดยเอเย่นต์จะให้ลูกน้องนำยาบ้ามาให้ตนซุกซ่อนไว้ที่บ้าน พอมีลูกค้าสั่งซื้อ ก็จะแจ้งให้ตนนำยาบ้าไปวางไว้ให้ลูกค้าตามจุดต่าง ๆ โดยได้ค่าจ้าง ครั้งละ 100,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลการจับกุมต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน