X

ลำปางเปิดหมู่บ้านผู้ติดเชื้อโควิด-19 ชาวบ้านดีใจได้ใช้ชีวิตตามปกติ

เมื่อวันที่​ 18​ เมษายน​2563​ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากรผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมหน่วยงานราชการ​ ได้ทำพิธีเปิดบ้านดง หมู่ที่ 7 ตำบลหลวงใต้ อำเภองาว จ.ลำปาง​ หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ “COVID-19” จำนวน 3 รายและพบเพิ่มเติม​อีก1ราย​เป็น​4​ราย​ก่อนจะปิดหมู่บ้าน ทำการเฝ้าระวังสังเกตอาการของโรคเป็นระยะเวลา 14 วัน กักพื้นที่ห้ามออกจากเคหสถาน และให้เข้าสู่กระบวนการกักตัวเฝ้าระวังสังเกตอาการของโรคจนกระทั่วครบ14วันในวันที่17 เมษายน 2563 ทำให้ผู้คนสามารถสัญจรผ่านเข้า-ออกได้ตามปกติอีกครั้ง

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากรผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางกล่าวว่า​หลังพบผู้ติดเชื้อ​ทั้ง4​ราย​ คือตัวน้องผู้หญิงคนหนึ่ง​ น้องชายกับแม่และป้า หลังมีการปฏิบัติดำเนินการตามมาตรการอย่างเข้มจนถึงขณะนี้​ผู้ป่วยคนแรกนั้นคือแม่เชื้อหมดแล้วแต่ยังตรวจรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลงาว​ ส่วนน้องผู้หญิงยังมีเชื้ออยู่แต่อาการคงที่ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแต่ยังคงรักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาลงาว​ ส่วนตัวน้องชายอยู่ที่โรงพยาบาลเกาะคา​ ส่วนตัวป้าอาการหนักเนื่องจากเชื้อเข้าไปในปอดตอนนี้รักษาตัวอย๔่ที่โรงพยาบาลเกาะคาที่ดูแลโรคโควิด-19​โดยตรงส่วนคนใกล้ชิดได้กักตัวเฝ้าระวังตรวจเชื้อแล้วทั้งหมดไม่มีใครติดเชื้อส่วนประชาชนในหมู่บ้านได้กักตัวครบทั้ง14วัน​ ได้มีการสุ่มตรวจเชื้อจำนวน28 คนปรากฏว่าไม่มีใครติดเชื้อเราถือว่าปลอดเชื้อส่งนชาวบ้านจากการสุ่มตรวจไม่ใครมีไข้หรืออาการใดๆถือว่าเราทำตามมาตรฐานสาธารณสุขทุกอย่างในการแก้ปัญหาโรคโควิด-19ถือว่าบ้านดงปลอดเชื้อแต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่มาดูแลทางสาธารณสุขของอำเภองาว​อสม.​ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมาเข้าอย่างสม่ำเสมอเพื่อประคองสถาณการณ์ให้ราบรื่น

ด้านนายสาธิต กาแก้ว ผู้ใหญ่บ้านบ้านดง หมู่ที่ 7 ตำบลหลวงใต้ อำเภองาว เปิดเผยว่าชาวบ้านดีใจมากที่ได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ชาวบ้านจะได้ออกจากบ้านไปไหนมาไหนเหมือนคนปกติทั่วไปหลังถูกกักตัวนานกว่า14วัน ก่อนอื่นต้องขอบพระคุณผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางทุกภาคส่วน ที่มีความห่วงใยพี่น้องชาวบ้านดงขอขอบพระคุณทุกฝ่ายมา ณ ที่นี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน