X

กองปราบนำหมายจับรวบสาวลำปางท้าวแชร์ลูกโซ่คาบ้าน

เมื่อเช้าวันที่​ 9​เมษายน​2563​ กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม , พ.ต.ท.มนูญ แก้วก่ำ, พ.ต.ท.เอกสิทธ์ ปานสีทา, พ.ต.ท.ธีรภาส ยั่งยืน รอง ผกก.4 บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ อำไพจิตร์ สว.กก.4 บก.ป. ร.ต.อ.จิรัฎฐวัฒน์ กิจรุ่งเรืองเดช , ร.ต.อ.ถวิล สายอินต๊ะ รองสว.กก.๔ บก.ป. พร้อม ด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ตชด.๓๓ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปพ.บก.สส.ภ.๕​เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ห้างฉัตร​ลำปางได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหานางสาว​A (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี​ชาวอ.ห้างฉัตร​ จ.ลำปาง ผู้ต้องหา ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”ก่อนจะนำตัวไปสอบสวน​ ก่อนจะนำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองชลบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย​

ทั้งนี้ก่อนเข้าจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามได้รับแจ้งจากสายลับว่า นางสาวA ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ ๘๖/๒๕๖๓ ลงวันที่ ๑๘ มีนาคม ๒๕๖๓ ฐานความผิด ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน อาศัยอยู่ในพื้นที่

ดังนั้นทาง พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปทักษ์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ดำเนินการสืบสวน เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก มาร้องทุกข์เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม และขอให้ทำการจับกุมผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายเนื่อง ฝจากมูลค่าความเสียหายของคดีรวมแล้วหลายสิบล้าน (ประมาณ ๔๕ ล้านบาทขึ้นไป) ผู้เสียหาย ๑๐๐ กว่าราย เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ และปรากฎตามสื่อออนไลน์มาก่อนหน้านี้พฤติกรรมมีการหลอกให้นำเงินมาลงทุน ช่วงแรกจะให้ผลตอบแทนจำนวนมาก จนเหยื่อหลงเชื่อนำเงินมาลงทุนเพิ่ม บางรายเริ่มต้นนำเงินมาลงทุนหลักหมื่น พอเห็นผลตอบแทนได้จำนวนมาก ได้หาเงินมาลงทุนเป็นหลักล้านบาท ต่อมาได้ขออนุมัติต่อศาลจังหวัดลำปาง เพื่อขอหมายค้น ศาลจังหวัดลำปาง ได้อนุมัติหมายค้น ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้น ในวันที่ ๙ มีนาคม ๒๕๖๓ หมายค้นที่ จ.๘๑ , จ.๘๒ / ๒๕๖๓ ลงวันที่ ๘ เมษายน ๒๕๖๓ จนกระทั่ง วันที่ ๙ มีนาคม ๒๕๖๓ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดตรวจค้นจับกุม ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดลำปาง ที่ จ.๘๑/๒๕๖๓ ลงวันที่ ๘ เมษายน ๒๕๖๓ ทำการตรวจค้น บ้านของนางสาว​Aท้าวแชร์ลูกโซ่ เบื้องต้นให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน