X

ลำปางระทึกไฟป่าไหม้บนดอยฟ้างาม พระเณรจีวรปลิวนอนเฝ้าระวังทั้งคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พระสามเณร วัดสาแพะ ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง พร้อมชาวบ้านได้พากันเฝ้าระวังไฟป่าบนดอยฟ้างาม ไฟไหม้ป่าดอย ฟ้างาม ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดังของจังหวัดลำปางตั้งอยู่ ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง หลังเกิดไฟป่าไหม้ลุกลามอย่างหนักทำให้พระภิกษุสามเณรไม่ได้หลับได้นอนต้องคอยเฝ้าระวังเพื่อไม่ ให้ไฟไหม้ลุกลามที่บริเวณจุดวิวดอยฟ้างาม

พระอุกกิจ อธิจิตโต พระลูกวัดสาแพะ เปิดเผยกรณีเหตุไฟไหม้ป่าดอย ฟ้างาม ว่า อาตมา ได้รับมอบหมายจากพระครูสันติพนารักษ์ เจ้าอาวาสวัด สาแพะ เจ้าสำนักปฏิบัติธรรม พระพุทธบาทสี่รอยห้วยรูดตำบลบ้านสาอำเภอแจ้ห่มจังหวัดลำปาง ให้ขึ้นไปบนดอยฟ้างาม หลังมีไฟไหม้ป่าใกล้กับจุดชมวิวดอยฟ้างามโดยมีอาตมาพร้อมพระภิกษุและสามเณร รวม 6 รูปพร้อมชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ได้ขึ้นไปช่วยกันดับไฟและเฝ้าระวัง ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามเข้ามาใกล้จุดชมวิวดอยฟ้างาม

พระอุกกิจ อธิจิตโต เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า เมื่อไปถึงจุดชมวิวพบไฟป่ากำลังโหมไหม้ลุกลามอย่างหนักเนื่องจากมีแรงลมพลัดอย่างต่อเนื่องเปลวไปที่ไหม้ก็ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว และห่างจากจุดวิวประมาณ 500 เมตรเท่านั้น พระสามเณร ชาวบ้านได้ใช้เครื่องเป่าลมสร้างเป็นแนวกันไฟเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามเข้ามา ทำให้พระภิกษุสามเณรต้องเฝ้าระวังอยู่ตรงจุดชมวิวและไม่หลับได้นอนเพราะต้องเฝ้าระวังทั้งคืน ล่าสุดไฟยังคงไหม้ลุกลามเรื่อยๆ แต่โชคดียังไม่มาถึงที่จุดชมวิวแต่ยังคงเฝ้าระวังกันต่อไป (เครดิตภาพ “พระอุกกิจ อธิจิตโต”พระลูกวัดสาแพะต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน