X

กระบี่-ชื่นชม น้ำใจชาวบ้าน ช่วยเก็บปลาคืนหลังรถพลิกคว่ำเทกระจาด (ชมคลิป)

กระบี่-โซเชียลแห่ชื่นชม น้ำใจชาวบ้านชาวคลองพน อ.คลองท่อม ไม่นิ่งดูดายช่วยจับปลาดุกที่เกลื่อนถนน หลังเกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ

วันที่ 4 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Surapong krabi มีการแชร์ภาพเรื่องราวน่าประทับใจ พร้อมระบุข้อความว่า “ขอชื่นชมชาวบ้านคลองพน คนกระบี่น่ารัก ช่วยกันเก็บปลาดุกส่งคืนให้เจ้าของมีทั้งปลาตายบ้างแต่ไม่เยอะ เนื่องด้วยเกิดเหตุรถพลิกคว่ำบนถนนสายคลองพน แต่คนขับไม่เป็นไรมาก (ส่วนผมช่วย ยกรถที่พลิกคว่ำ และยกถังใส่ปลาขึ้นรถ)” ซึ่งหลังมีการแชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไป มีชาวโซเชียลต่างเข้ามาคอมเม้นและกล่าวชื่นชมถึงความมีน้ำใจจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวสอบถามไปทาง Surapong krabi หรือนายสุรพงษ์ สรรเพ็ชร อายุ 34 ปี เจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์เรื่องราวดัวกล่าวทราบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุรถบรรทุกขนาดเล็กบรรทุกปลาดุกมาเต็มคัน เกิดเสียหลักพลิกคว่ำสภาพตะแคง บริเวณถนนสายกระบี่-ตรัง ในพื้นที่ ต.คลองพน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ส่งผลให้ปลาดุกที่บรรทุกมากว่า 2000 กิโลกรัม เทกระจาดเกลื่อนเต็มพื้นถนน ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ไม่นิ่งเฉยตรงเข้าช่วยกันจับปลาดุก ซึ่งบางส่วนก็มีตายบ้าง ตัวที่ไม่ตายก็ดิ้นไปมาเต็มถนน ชาวบ้านต่างช่วยกันจับปลาดุกใส่ภาชนะส่งคืนคนขับรถทั้งหมด เป็นภาพที่สร้างความประทับใจแก่ผู้ที่พบเห็น ไม่มีใครฉวยโอกาสแอบจับปลาไปเป็นของตัวเองแม้แต่ตัวเดียว

สอบถามทราบว่า วันเกิดเหตุรถบรรทุกคันดังกล่าวขับมาจากจ.สงขลา เพื่อจะไปส่งปลาที่จ พังงา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเจอสภาพถนนเป็นลูกคลื่น ประกอบกับรถบรรทุกปลามากว่า 2000 กิโลฯ ส่วนท้ายของรถเกิดเหวี่ยงไปมา ก่อนเสียการควบคุมพลิกคว่ำลงเป็นเหตุให้ปลาดุกที่บรรทุกมาเทกระจาดเกลื่อนถนนดังกล่าว ส่วนคนขับทราบว่าบาดเจ็บเล็กน้อย

ซึ่งหลังเคลียร์พื้นที่ ทางตร.สภ.ทรายขาวได้ประสานรถฉีดน้ำของเทศบาลตำบลคลองพนเข้าฉีดน้ำทำความสะอาดถนน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำ

 

ขอบคุณภาพ: สุรพงษ์ สรรเพ็ชร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน