X

เตือนแก๊ง แขกขาว อาละวาดหลอกเอาเงินทอนร้านค้า สร้างความเดือดร้อน (ชมคลิป)

เตือนแก๊ง “แขกขาว” อาละวาดหลอกเอาเงินทอนร้านค้าในกระบี่ เผยเคยเกิดมาแล้วหลายครั้งใน 1 เดือน

แก๊งมิจฉาชีพชาวต่างชาติ ออกอาละวาดทำทีซื้อของหลอกเอาเงินทอนจากร้านค้าในกระบี่ รายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 30 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก น.ส.สกุณา เจ๊ะรามัญ อายุ 29 ปี พนักงานแคชเชียร์ร้านธงทะเล ซีฟู้ด เลขที่ 889/5 หมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ว่ามีแก๊งมิจฉาชีพเป็นชาวต่างชาติ ทำทีเป็นมาซื้อของที่ร้าน แล้วหลอกเอาเงินทอนไป ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบเรื่องนี้ที่ร้านดังกล่าว สอบถามจากพนักงานในร้านทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา มีชายชาวต่างชาติ รูปร่างลักษณะคล้ายกับชาวมุสลิมผิวขาว สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ กางเกงขาสั้น เดินเข้ามาในร้านทำทีเป็นมาขอซื้อน้ำเปล่า ก่อนจะทำเป็นโวยวายกับพนักงานบริเวณด้านหน้าโต๊ะเก็บเงิน โดยอาศัยช่วงชุลมุนหลอกเอาเงินทอนของร้านไป

น.ส.สกุณา เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า คืนเกินเหตุขณะที่ตนกำลังทำหน้าที่เคลียร์บิลให้กับลูกค้าในร้าน บริเวณโต๊ะแคชเชียร์ของร้าน มีชายชาวต่างชาติรายดังกล่าว เดินมาแจ้งพนักงานว่าจะขอซื้อน้ำเปล่า 3 ขวด ซึ่งทีแรกตนบอกว่าไม่ขายเพราะไม่ใช่ร้านค้าของชำ แต่ชายคนดังกล่าวจะซื้อให้ได้ ตนก็ยอมขายโดยขายราคาขวดละ 10 บาท เมื่อหยิบน้ำมาให้ชายคนดังกล่าวก็จ่ายเงินเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท มาให้ ตนก็ทอนเงินให้ไป 970 บาท ชายคนดังกล่าวก็พูดโวยวายว่าจะซื้อขวดละ 5 บาท ตนก็บอกไม่ได้เพราะที่ร้านขายราคานี้ ชายคนดังกล่าวก็ขอเงินคืน ตนก็คืนแบงก์ 1,000 ไปให้ เมื่อได้แบงก์ 1,000 คืนไป ชายคนดังกล่าวไม่ได้คืนเงินทอนกลับมาให้ แต่กลับชวนคุยว่าเปลี่ยนใจแล้ว จะขอซื้อเพิ่มอีก 2 ขวด ระหว่างนั้นในร้านมีลูกค้ามาก จึงค่อนข้างจะวุ่นวาย พนักงานไปเอาน้ำมาให้อีก 2 ขวด ชายคนดังกล่าวก็เดินออกจากร้านไป ซึ่งตนกำลังยุ่งทำบิลให้ลูกค้า พอมานึกได้อีกทีก็พบว่าเงินทอนที่ให้ไป ไม่ได้กลับคืนมา จากนั้นก็แจ้งให้เจ้าของร้านมาเปิดกล้องวงจรปิด ก็พบว่าชายคนดังกล่าวเอาเงินไปจริงๆ และเดินหายออกไปหน้าร้าน พนักงานในร้านจึงขับรถออกตามหา แต่ไม่พบแล้ว

ทั้งนี้พฤติกรรมลักษณะดังกล่าว ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ก่อนนี้เมื่อช่วงต้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา เคยมีชาวต่างชาติ รูปร่างลักษณะคล้ายกับชายในภาพ ทำงานกันเป็นทีมประมาณ 2-3 คน ไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้กับร้านค้า 5-6 ร้าน ในพื้นที่ อ.ลำทับ อ.คลองท่อม อ.เหนือคลอง และ อ.เมืองกระบี่ โดยทำทีเป็นเข้าไปขอซื้อของ แล้วชวนเหยื่อคุยจนเกิดความสับสน ก่อนจะเชิดเอาเงินทอนของร้านไป พร้อมสินค้า โดยเหยื่อบางราย เข้าใจว่าเป็นแก๊งป้ายยา เพราะหลังเกิดเหตุ เหยื่อจะมีอาการมึนเหมือนคนเมายา บางรายเข้าแจ้งความไว้ แต่ตำรวจยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัวมาได้ โดยรายล่าสุดทาง พ.ต.ท.สมพร ทิพย์อาภากุล รอง ผกก.สส.สภ.อ่าวนาง ประสานให้ น.ส.สกุณา เข้าแจ้งความไว้ เพื่อตำรวจจะเร่งติดตามคนร้ายกลุ่มนี้ ซึ่งคาดว่าพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน