X

คึกคัก เรือประมงนับ100 ลำ ออกจับปลาวันแรก หลังปิดอ่าวนาน 3เดือน (มีคลิป)

เรือประมงพาณิชย์กระบี่นับ 100 ลำ ออกจับปลาวันแรก หลังปิดอ่าวนาน 3 เดือน บรรยากาศคึกคัก ด้าน ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเลเขต 3 กระบี่ เผยเรือประมงจับสัตว์น้ำได้ น้อยกว่า ปีที่ผ่านมาในช่วงเดียวกัน คาดหลังจากนี้จะมีมากขึ้น หลังสัตว์น้ำเริ่มจับตัวเป็นกลุ่มก้อน

เมื่อช่วงเที่ยงคืนวันที 1 ก.ค.62 นายพงศ์ศักดิ์ นิติธรกุล ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเขต 3 (กระบี่) พร้อมเจ้าหน้าที่5นาย นำเรือตรวจประมงทะเล 327 ออกปฎิบัติงานควบคุมเฝ้าระวังการการประมงที่ผิดกฎหมายในเขตพื้นทีปิดอ่าวบริเวณ ด้านหน้า เกาะยาวาซัม ต.อ่าวนาง อ.เมือง กระบี่ ต่อเนื่องพื้นที่ อ.เกาะยาว จ. หลังเปิดอ่าววันแรก ภายหลังกรมประมงประกาศปิดอ่าว ห้ามทำประมงในฤดูสัตว์น้ำมีไข่ วางไข่ และเลี้ยงตัวในวัยอ่อน เป็นเวลา3เดือน ตั้งแต่1เม.ย-30 มิ.ย.62

 

พบเรือประมงพาณิชย์ ทั้งประเภทอวนล้อมจับ (อวนดำ)ประกอบเรือปั่นไฟ และ เรืออวนลากคู่ กำลังทำการประมง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า จากการสำรวจการทำประมงของเรือประมงพาณิชย์ ในบริเวณอ่าวกระบี่ เมื่อคืนที่ผ่านมาพบว่า จับสัตว์น้ำในทะเลได้น้อยกว่าวันเปิดอ่าวปีที่ผ่านมา อาจจะเป็นเพราะช่วงแรกสัตว์น้ำยังไม่รวมตัวเป็นกลุ่มก้อน ประกอบกับมีการย้ายแหล่งหากินในบางจุด จึงยังไม่ได้ปลาและสัตว์น้ำเบญจพรรณ แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหลังจากนี้เมื่อปลาเล็กเข้ามาในบริเวณอ่าว ทำให้สัตว์น้ำเศรษฐกิจ อย่างเช่น ปลามง ปลาทู ปลาลัง เป็นต้น

จากการสำรวจตามแพปลาตามแพปลาในช่วงเช้าวันนี้ พบว่ามีเรือประมงหลายรายได้ปลาจำนวนมาก เนื่องจากบางจุด สัตว์น้ำรวมเป็นกลุ่มก้อน ทำให้เรือประมงสามรถจับได้  ทั้งนี้ที่ผ่านมา ได้มีการกวดขันจับกุมเรือประมงผิดกฎหมาย ชาวประมง ได้ให้ความร่วมมือรณรงอนุรักษ์ จับสัตว์น้ำในช่วงที่ ปลามีไข่ วางไข่ เลี้ยงตัวอ่อน เป็นเวลา 3 เดือน ทำมีเวลาเจริญเติบโต และขยายพันธุ์เพิ่มมากขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน