X

กระบี่ จุดธูปเทียนไหว้พระวันวิสาขบูชา ลืมดับก่อนไปวัด ไฟไหม้วอด

กระบี่ จุดธูปเทียนไหว้พระวันวิสาขบูชา ลืมดับก่อนไปวัด ไฟไหม้วอดบ้านไม้สองชั้น

วันที่ 22 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองท่อม จ.กระบี่ รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านที่ซอยเข้าไปในชุมชนโรงเลื่อยพัฒนา ถนนเทศบาล ซอย 13 ภายในเขตเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ ซึ่งอยู่ห่างจากสภ.คลองท่อมประมาณ 200 เมตร หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ ทางนายพิริยะ ศรีสุขสมวงศ์ นายกฯ เทศมนตรี และเจ้าหน้าที่ป้องกันฯ นำรถดับเพลิงไปยังที่เกิดเหตุ

พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนัก จึงฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่เพลิงได้ไหม้จนวอดทั้งหลังอย่างรวดเร็วเนื่องจากเป็นบ้านไม้สองชั้น ก่อนที่จะฉีดสกัดเพลิงจนมอดใช้เวลาประมาณ 30 นาที

จากการสอบถามทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนางนิตยา ชุมทอง อายุ 67 ปี เลขที่ 199 ถนนเทศบาล ซอย 13 ซึ่งขณะเกิดเหตุนางนิตยาไม่อยู่บ้านเดินทางไปทำบุญที่วัดคลองท่อม โดยเบื้องต้นสอบถามทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวปลูกมานานแล้วเป็นบ้านเก่า 2 ชั้น สร้างด้วยไม้ทั้งหลัง

ด้านหน้าบ้านเปิดเป็นร้านขายเนื้อสุกร ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เจ้าของบ้านได้จุดธูปเทียนไหว้พระในบ้านแล้วเดินทางไปทำบุญที่วัดก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้ อย่างไรก็ตามจะต้องรอทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเกิดจากธูปเทียนหรือไฟฟ้าลัดวงจรหรือเกิดจากสาเหตุใดแน่ ส่วนค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน