X

กระบี่ (มีคลิป) ฝนทิ้งช่วง นทท.หนีร้อนพายเรือล่องชมธรรมชาติแช่น้ำใสไหลเย็นที่ คลองสระแก้ว

กระบี่ ฝนทิ้งช่วง นทท.หนีร้อนพายเรือล่องชมธรรมชาติแช่น้ำใสไหลเย็นที่ “คลองสระแก้ว” หนึ่งเดียวที่ถูกขนานนามว่า ป่าอเมซอนที่กระบี่

วันที่ 3 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงต้นปีนี้ใครมีโปรแกรมจะเดินทางมาท่องเที่ยว จ.กระบี่ นอกจากจะมาเที่ยวชมทะเลสวยงามของกระบี่ แล้ว อีกหนึ่งที่เที่ยวที่มีบรรยากาศร่มรื่น ท่ามกลางธรรมชาติ นั่นคือ “คลองสระแก้ว” ในพื้นที่บ้านในสระ หมู่ 1 ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ เป็นอีกสถานที่ที่ได้รับความนิยมจาก นทท.ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เนื่องจากสถานที่แห่งนี้ เป็นพื้นที่ที่มีสภาพธรรมชาติที่สมบูรณ์แล้ว

มีลำธารที่มีน้ำใสไหลเย็นตลอดปี ซึ่ง นทท.ที่เข้ามาเที่ยว สามารถทำกิจกรรมได้หลากหลาย นอกจากจะลงเล่นน้ำในลำธาร ในบรรยากาศร่มรื่นแล้ว ซึ่งมีระยะให้เล่นน้ำได้ยาว 300 เมตร ยังสามารถพายเรือคายัคล่องชมความงามของพืชพรรณ 2 ฝั่งลำธาร ในระยะทาง 1 กม. หรือจะนอนเล่นแบบผ่อนคลายบนห่วงยางปล่อยตัวลอยไปตามลำธาร

นายบุญชู บุตรฉิ้ว กรรมการผู้ดูแลคลองสระแก้ว เผยว่า พื้นที่ตรงนี้ เป็นการรวมกลุ่มกันในชุมชนคอยดูแลพื้นที่ไว้ให้สวย สะอาด และปลอดภัยสำหรับ นทท. ซึ่งลำธารที่เห็นเป็นธารน้ำใส ที่ไหลลงมาจากภูเขาสระ ที่อยู่ใกล้ๆ กัน น้ำในลำธารจะเย็นสบาย และใสแบบนี้ตลอดทั้งปี ทำให้สามารถเข้ามาเที่ยวพักผ่อนได้ตลอดทั้งปี โดยจะมี จนท.คอยดูแลความปลอดภัยให้ตลอดทั้งวัน ปัจจุบันจึงได้รับความนิยมจาก นทท.จำนวนมาก โดยเฉพาะชาวต่างชาติ จะชอบเข้ามาเที่ยวพักผ่อน พายเรือ แช่น้ำเล่นกัน เพราะสภาพเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์ น้ำใสจนมองเห็นพื้นด้านล่าง แม้บางจุดจะมีความลึก แต่ยังมองเห็นพื้นทรายด้านล่าง ช่วงที่ นทท.นิยมมากันมากสุด จะเป็นช่วงวันหยุด

สำหรับคลองสระแก้ว ถือเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่มีการบริหารจัดการที่ดี ตลอดเส้นทางจะมีการติดตั้งกล้องไว้คอยดูแลความปลอดภัยให้ จึงมีการเก็บค่าเข้าชมบ้าง โดยชาวไทยผู้ใหญ่จะเก็บเพียงคนละ 20 บาท เด็ก 10 บาท ส่วนชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 40 บาท ส่วนบริการเรือคายัค จะมีให้เช่าลำละ 230 บาท นทท.ที่มาเที่ยวกระบี่ หากไปเที่ยวทะเลมาแล้ว อยากแนะนำให้มาลองสัมผัสที่นี่ แล้วจะหลงรักคลองสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน