X

กระบี่ (มีคลิป) อช.พีพี เตือนคลื่นลมแรง เรือนำเที่ยวระวัง อันตรายจากคลื่นลมแรงระยะนี้

กระบี่ อช.พีพี เตือนผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง ขณะทำกิจกรรมท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯ พื้นที่ฝนตกมีคลื่นสูงถึง 2-3 เมตร เพิ่มความระวัง ระหว่างวันนี้ถึง 27 ม.ค. ขณะอุทยานแห่งชาติทางทะเลกระบี่ ปักแดง ตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล เป็นสัญลักษณ์ เตือน นทท. ห้าม ลงเล่นน้ำเพื่อความปลอดภัย

โดยเมื่อวานนี้วันที่ (26 ม.ค.67) นายยุทธพงค์ ดำศรีสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ สั่งการจนท.ประจำเกาะแก่งต่างๆในเขตอุทยานฯ ปักธงแดงและธงเหลืองบริเวณตามเกาะแก่งต่างๆ ทั้งอ่าวมาหยา เกาะไม้ไผ่ บริเวณหมู่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ และตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลทุกแห่ง เป็นสัญลักษณ์ แจ้งเตือนนักท่องเที่ยว ห้ามลงเล่นน้ำบริเวณ ที่ปักธงสีแดง เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากทะเลมีคลืนลมแรง ส่วนบริเวณที่ปักธงสีเหลือง ให้ระวังอันตราย โดยมีเจ้าหน้าที่เข้มงวดคอยแจ้งเตือน นทท. ให้ปฏิบัติตาม

ขณะเดียวกันหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ มีหนังสือประกาศแจ้งเตือน ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวให้ระมัดระวังการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวหรือดำเนินกิจกรรมใดๆ ช่วงมรสุมคลื่นลมแรง ระหว่างวันที่ 25-27 ม.ค.นี้ มีข้อความระบุว่า

เรื่อง ให้ระมัดระวังการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวหรือดำเนินกิจกรรมใดๆ ช่วงมรสุมคลื่นลมแรง
เนื่องจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนและห่างฝั่งทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยตอนล่างและทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 25-27 มกราคม 2567


ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย และป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากการเดินเรือในช่วงมรสุมฝนตกหนักและคลื่นลมแรง อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จึงขอประกาศเตือน ให้ใช้ความระมัดระวัง ในการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวหรือดำเนินกิจกรรมใด ๆ ในบริเวณแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลทุกแห่งในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี และให้ผู้ควบคุมเรือทุกลำตรวจสอบความพร้อมต่าง ๆ ให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา สวมเสื้อชูชีพตลอดเวลาขณะอยู่ในเรือ และขอให้ติดตามรายงานข่าวสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้บริเวณหมู่เกาะห้อง เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ปักธงแดงตามแนวหาดแจ้งเตือนนทท.ระวังอันตราย พร้อมแจ้งประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการนำเที่ยว เพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ

นายมานะ นวลหวาน ผู้อำนวยการ เจ้าท่าภูมิภาค สาขา กระบี่ ออกประกาศแจ้งเตือน ประชาชน นักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการนำเที่ยว เรือนำเที่ยว เรือโดยสาร เรือประมง  เฝ้าระวังอันตรายจากทะเลมีคลื่นลมแรง ให้เตรียมพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตเสื้อชูชีพประจำเรือให้เพียงพอกับจำนวนผู้โดยสาร  เรือขนาดเล็กงดออกจากฝั่ง ระหว่างวันนี้ถึงวันที่ 27 มกราคม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ast modified: May 18, 2024 1:54 pm (UTC:7) -->