X

กระบี่ ตร.ชุด ศปน.ภ.8 รวบหนุ่มใหญ่ ปลอมแปลงเอกสารรถยนต์ หวังตบตาจนท. สุดท้ายเกมส์ ถูกจับยึดรถดำเนินคดี

กระบี่ ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบตำรวจภูธร ภาค 8 (ศปน.ภ.๘) รวบหนุ่มใหญ่ ทำเอกสารรถยนต์ปลอมหวังตบตาจนท. ดวงซวยจนท.ตรวจเจอพบปลอมเอกสารทั้งคันถูกคุมตัวส่งดำเนินคดี อ้างรถลูกชายได้มาจากการการจำนำ

วันที่ 7 ม.ค.67 ตำรวจซุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบตำรวจภูธร ภาค 8 (ศปน.ภ.๘) ภายใต้การอำนวยการและสั่งการ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.๘ พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง รอง ผบซ.ภ.๘ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.๘ พ.ต.อ.อติพัฒน์ กรึงไกร รอง ผบก.สส.ภ.๘
ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.ณตฤณ กิมสร้อย รอง สว.สส.บก.สส.ภ.๘ (ประจำชุด ศปน.ภ.๘) ร.ต.ต.เปรมธนัน อุไรกริส(ประจำชุด ศปน.ภ.๘) พร้อมด้วย ด.ต.ถิรเดช บุญเดช(ประจำชุด ศปน.ภ.๘) ด.ต.อนันต์ ระหังภัย(ประจำชุด ศปน.ภ.๘)


ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายพิจิตร เพีชรกลม อายุ 54 ปี ที่อยู่ลขที่ 83 ม.6 ต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้ที่บริเวณทางเข้าสวนปาล์มถนนสายเชาร์เทิร์น ม.3 ต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่
ในความผิด”ปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม”

พร้อมยึดของกลางเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ยี่ห้อ MITSUBISHI วุ่น TRITON สีเทา ทะเบียน ขก 6538 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน ซึ่งจากการตรวจสอบของตำรวจชุดศปน.ภ.๘ พบว่ารถยนต์คันดังกล่าว ใช้เครื่องหมายแสดงการเสียภาษีปลอม ป้ายทะเบียนปลอม จึงควบคุมตัวพร้อมยึดรถยนต์ของกลาง โดยกล่าวหาว่า “ปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม”ตาม ป .อาญา ม.265 ประกอบ ม.265 นำส่งพงสฯสภ.อ่าวลึกดำเนินตามกฏหมาย

ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารถคันดังกล่าวเป็นของลูกชายตนเอง ได้มีคนนำรถมาจำนำไว้ในราคา 200,000 บาท หลังจากนั้นลูกชาย ได้ไปทำป้ายทะเบียนปลอมและใบเสียภาษีประจำปีมาจากทางเฟซบุ๊กหนึ่ง ซึ่งจนท.จะได้สืบสวนขยายผลต่อไป

ด้านจนท.ชุดจับกุม ให้ข้อมูลว่า พฤติการณ์ก่อนการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ สืบเนื่องจากทเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบตำรวจภูธร ภาค 8(ศปน.ภ.๘) ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ออกสืบสวนหาข่าวในเขตพื้นที่รับผิดชอบตามที่ได้รับมอบหมายและความผิดทางอาญาทั่วไป

โดยเจ้าหน้าที่ฯได้ออกตรวจในพื้นที่อำเภออ่าวลึกจนมาถึงบริเวณบริเวณบ้านถ้ำเพชร ม.3 ต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ฯได้สังเกตเห็นรถยนต์คันที่ถูกตรวจยึด จอดอยู่บริเวณปากซอยบ้านถ้ำเพชร จากการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวพบว่าป้ายทะเบียนมาจากท้องที่อื่นเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจเช็คจากระบบครามของตำรวจ ผลปรากฎว่าป้ายทะเบียนรถคันดังกล่าวไม่พบข้อมูลใดๆ

เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ผู้ต้องหาคนที่ถูกจับกุม คือนายพิจิตร เพีชรกลม ทราบ จาการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวอย่างละเอียด พบว่ามีการทำป้ายทะเบียนและพรบ.ปลอมขึ้นมา เนื่องจากป้ายทะเบียนหมายเลข ขก 6538 ภูเก็ต ไม่พบข้อมูลใดๆ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหมายเลขตัวรถแต่ปรากฎว่าได้ถูกถอดออกไปแล้ว จึงได้ตรวจสอบจากหมายเลขคัทซี ผลปรากฎว่ารถคันดังกล่าว หมายเลขทะเบียนที่แท้จริง คือทะเบียน 2994 สุราษฎร์ฯ ผู้ครอบครองชื่อ นายอภิซาติ ศรีฤทธิ์ ที่อยู่ 38/6 ม.3 ต.ถ้ำทองหลาง อ.ทับปุด จ.พังงา ผู้ถือกรรมสิทธิ์ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ต่อมาเจ้าหน้าที่” ได้ขอตรวจสอบเอกสาร แต่นายพิจิตรฯ (ผู้ต้องหา) ไม่สามารถนำแสดงต่อจนท.ได้ จึงเชื่อได้ว่ารถยนต์คันดังกล่าวผู้ต้องหาได้มาโดยไม่ชอบด้วยกฏหมาย จนท.จึงคุมตัวสอบสวนพร้อมแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน