X

กระบี่ (มีคลิป) นายกฯเล็กเมืองกระบี่ ระดมจิตอาสา ขีดสีตีเส้น จราจร ทำเองไม่ของบประมาณ

กระบี่ นายกฯเล็กเมืองกระบี่ จัดโครงการ “ขีดสีตีเส้น” ระดมจิตอาสา ทาสีจุดจอดรถ จุดห้ามจอด ตามถนน 4 สายเขตเทศบาล เผยอะไรทำได้ทำ ลดการว่าจ้าง ประหยัดงบประมาณ

วันที่ 9 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนสายหลักในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ โดยเฉพาะถนนอุตรกิจ มีพ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ และนักศึกษาแผนกช่างอุตสาหกรรมวิทยาลัยเทคนิคกระบี่กว่า 50 คน ระดมนำสีเข้าทา ขาวแดง ขาวดำ สัญลักษณ์เครื่องหมายจราจร ตามริมฟุตบาท เกาะกลางถนนตามทางร่วมทางแยก

เพื่อปรับปรุงร่องรอยสีเดิมที่จางลง ให้เด่นชัดขึ้น สร้างความสนใจแก่ชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนนผ่านไปมาจุดดังกล่าว เป็นอีกหนึ่งมาตราการความปลอดภัย ของการจราจรในเขตเทศบาล อะไรทำได้ทำ ไม่ต้องรอง อีกทั้งประหยัดงบว่าจ้าง

นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่  กล่าวว่า โครงการนี้เริ่มมาแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จะใช้ระยะเวลา 1 เดือน เป็นโครงการ ขีดสีตีเส้น เนื่องจากว่าในเขตเทศบาลนั้น มีถนนสายหลัก 4 สาย ซึ่งถนนเส้นนี้คือถนนอุตรกิจ สายกลางจะเป็นถนนมหาราช และสายรองคือถนนกระบี่-เขาทองไปบรรจบที่ถนนวัชระ ตามถนนทางร่วมทางแยกสีเดิมเริ่มจางลง ซึ่งช่วงที่ผ่านมางบประมาณทางเทศบาลเองไม่ค่อยมี

สำหรับปีนี้จึวมีแนวคิดส่วนไหนที่ทางเทศบาลทำได้เองไม่ต้องมีการว่าจ้าง ทางเทศบาลก็จะดำเนินการทำเอง ซึ่งเป็นการประหยัดงบประมาณ วันนี้จึงขอความร่วมมือจากนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคกระบี่ สาขาช่างอุตสาหกรรม ซึ่งเรียนสาขาช่างด้านนี้โดยตรงมาช่วย

รวมถึงเจ้าหน้าที่เทศกิจ และจิตอาสามาช่วยกัน ขีดสีตีเส้น เพื่อให้จุดไหนตามขอบถนน ทางร่วมทางแยกที่สีจางไปแล้วให้เห็นชัดเจนขึ้น จะทำให้การใช้รถใช้ถนนปลอดภัยขึ้น  ส่วนใหญ่อุบัติเหตุมักจะเกิดขึ้นที่ถนนสายหลัก มากกว่าสายรอง ซึ่งหลังจากนี้ก็จะทาสีให้ครบทุกสายในเขตเทศบาล เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน