X

กระบี่ (มีคลิป) หนุ่มแท็กซี่อ่าวนาง เร่งเก็บผักสลัดออร์แกนิกขาย ไฮซีซั่น มียอดสั่งซื้อเข้ามารัวๆ

กระบี่ หนุ่มแท็กซี่อ่าวนาง เร่งเก็บผักสลัดออร์แกนิกขาย หลังช่วงไฮซีซั่น มียอดสั่งซื้อเข้ามารัวๆ เผยปลูกผักขายเพราะชอบกิน เสริมรายได้เพิ่มอีกทาง ไม่ง้อขาเดียววิ่งแท็กซี่

วันที่ 9 พ.ย.66 นายดลเหล๊าะ เส็นหนูมาน หรือบังเลาะแท็กซี่อ่าวนาง) อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 27 ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ พร้อมภรรยา เร่งเก็บผักสลัด ในโรงเรือนที่เพิ่งขยายแปลงเพิ่ม โดยมีสลัดเช่น กรีนโอ๊ค กรีนคอส ฟิลเล่ บัตเตอร์เฮด เป็นต้น ซึ่งวันนี้มียอดสั่งซื้อเข้ามา 20 กิโลกรัม

ส่งตามร้านอาหารในพื้นที่ย่านอ่าวนางแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจ.กระบี่ โดยราคาขายเริ่มต้นอยู่ที่กิโลกรัมละ 120 บาท มียอดสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่อง จนผลิตแทบไม่ทันต่อความต้องการของตลาดคนรักสุขภาพ ร้านค้าส่วนใหญ่นำไปเป็นสลัดจานโปรด และประกอบอาหารเมนูหลากหลาย ที่สำคัญไร้ยาฆ่าแมลง ปลูกแบบกางมุ้ง ไร้แมลงรบกวน ขายผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อ “สวนผักรอนีย์” (ชื่อลูกสาว) อ่าวนางสวนผักสบัดโฮโดรโปนิกส์ หรือเฟซบุ๊กดลเหล๊าะ เส็นหนูมาน สามารถโทรสอบถามที่เบอร์ 080-396-3631

นายดลเหล๊าะ เส็นหนูมาน เผยว่า แปลงนี้เพิ่งจะขยายเพิ่มจากแปลงเดิม โดยแยกออกมาจากแปลงข้างบ้าน ใช้พื้นที่ว่างในสวนปรับเป็นโรงเรือน ผักสลัดปัจจุบันเป็นที่ต้องการของตลาด โดยเฉพาะร้านอาหารยุโรป ตอนนี้ผลผลิตแทบไม่พอต่อความต้องการของตลาด

จากเดิมวิ่งแท็กซี่ย่านอ่าวนาง ตนกับภรรยาชอบกินผักสลัด จึงเป็นจุดเริ่มต้นปลูกไว้กินเอง ต่อมาเริ่มเรียนรู้และมีทักษะมากขึ้น จึงขยายพื้นที่ปลูกกินและขายไปด้วย มีลูกค้าติดต่อซื้อผักมาอย่างต่อเนื่อง จนต้องขยายโรงเรือนเพิ่ม ส่งผลให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น เสริมรายได้จากการวิ่งแท็กซี่ ที่มีการแข่งขันกันสูง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน