X

กระบี่ (มีคลิป) ปลาช่อนแสนรู้ตัวเขื่อง เจอคนเป็นต้องว่ายมาหา ไม่หวงตัวแม้ขอจับคาง

กระบี่ ฮือฮา ปลาช่อนแสนรู้ตัวเขื่อง เจอคนเป็นต้องว่ายมาหา เจ้าของสุดหวง ชอบว่ายหาคนริมตลิ่ง นิสัยน่ารัก ไม่หวงตัวแม้ขอจับคาง ด้านเจ้าของกังวล เกรงว่าสักวันปลาช่อนตัวนี้จะตกเป็นเหยื่อของคนตกปลา จึงวอนอย่าแอบเข้ามาจับ

วันที่ 27 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ แมวสิงห์โต หรือนายเด่นชัย ลูกเล็ก อายุ 50 ปี มีการแชร์เรื่องราวสุดแสนรู้ของปลาช่อนน้ำจืดตัวหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า

“น้องอ้อนเกินปลาช่อน (ปกติปลาช่อนจะไม่คุ้น) มาให้จับลูบทุกครั้ง กลิ่นคาวของน้อนติดมือเลยแระ”

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 31/2 ม.5 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ พบนายเด่นชัย ลูกเล็ก อายุ 50 ปี เจ้าของโพสต์และเป็นเจ้าของบ่อปลาดังกล่าว นำผู้สื่อข่าวชมบ่อปลาน้ำจืดขนาดใหญ่ ที่สร้างอยู่ห่างจากบ้าน 1 กิโลฯ พร้อมเรียกปลาช่อนตัวที่โพสต์ในโซเชี่ยลให้มาหา ใช้เวลาอยู่สักพักปลาช่อน ตัวดังกล่าวก็ว่ายน้ำมาหา โดยว่ายวนเวียนอยู่บริเวณขอบบ่อ คล้ายส่งสายตามายังผู้เรียกอย่างคุ้นเคย ให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพโดยไม่ว่ายหลบซ่อนตัวตามใบไม้แต่อย่างใด ซึ่งต่างจากปลาตัวอื่นๆ ไม่แม้แต่จะว่ายมาใกล้

นายเด่นชัย เผยว่า บ่อปลาลูกนี้มีขนาดประมาณ 1 ไร่ เดิมเป็นบ่อร้างนานกว่า 30 ปี ช่วงโควิดระบาด ตนเลยปรับพื้นที่เพื่อจะทำโคกหนองนาโมเดล และเลี้ยงปลาตะเพียนไว้จำนวนหนึ่ง ส่วนปลาช่อนเป็นปลาเกิดเองตามธรรมชาติ ตอนแรกที่เจอก็ไม่คิดอะไร แต่สังเกตทุกครั้งที่ตนมาที่บ่อ จะมีปลาช่อนตัวนี้จ้องมองมาที่ตนและจะว่ายน้ำตามทุกครั้งเมื่อเดินอยู่บริเวณริมบ่อ หลังตนจึงเริ่มหยอกกับปลาช่อนตัวนี้ดู  พบว่าไม่ตื่นกลัว จึงแบ่งอาหารจากปลาตะเพียนให้กิน ตอนแรกๆก็ไม่กิน หลังจากนั้นไปที่บ่อทุกครั้งจะเริ่มหยอกทุกครั้ง หลังๆปลาช่อนเริ่มคุ้นและเข้ามากินบ้าง และยังพาเพื่อนปลาช่อนตัวอื่นมากินด้วย แต่ตัวอื่นๆจะระแวงหนีไปทุกครั้ง ต่างจากตัวนี้ ที่แสนรู้ คุ้นคน บางวันก็จะว่ายมาริมบ่อยอมให้จับ ใช้มือลูบตามตัวถึงปลายหางได้ ชอบให้สะกิดหัวและสะกิดใต้คาง แต่ก็ไม่ใช่ทุกครั้งเป็นบางอารมณ์เท่านั้น

นายเด่นชัย เผยอีกว่า ที่บ่อปลาของตนจะมีคนมาลักลอบจับปลาบ่อยครั้ง ไม่มีคนเฝ้าตลอดเนื่องจากไกลจากบ้าน 1 กิโลฯ ยอมรับรู้สึกกังวล เกรงว่าสักวันปลาช่อนตัวนี้ จะถูกจับไปเป็นอาหาร ส่วนตัวปลาที่เลี้ยงอยู่ในบ่อ ไม่เคยจับมากินเลยสักตัว เลี้ยงไว้ชมเท่านั้น ลองเปิดใจให้ปลาดู สัตว์ก็ต้องการความรักจากมนุษย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน