X

กระบี่(มีคลิป) น็อกอีก นทท.ชายชาวจีนดำดูปะการังผิวน้ำที่เกาะพีพี เกิดสำลักน้ำหมดสติ

กระบี่-น็อกอีก นทท.ชายชาวจีนดำดูปะการังผิวน้ำที่เกาะพีพี เกิดสำลักน้ำหมดสติ ไกด์เห็นผิดสังเกตเข้าช่วยเหลือนำส่งรพ. ล่าสุดยังสาหัส

วันที่ 10 มี.ค.66 ที่ท่าเรือสวนสาธารณธารา เขตเทศบาลเมืองกระบี่ ทีมแพทย์รพ.เกาะพีพี ผู้ประกอบการนำเที่ยวเกาะพีพี เร่งให้การช่วยเหลือนำส่งนทท.ชาวต่างชาติหลังจมน้ำอาการสาหัส โดยมีทีมแพทย์รพ.กระบี่พร้อมรถฉุกเฉิน ร่วมออกช่วยเหลือรับตัวส่งตัวเข้ารักษาที่รพ.กระบี่ เบื้องต้นนทท.คนดังกล่าวยังไม่รู้สึกตัว ต้องให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน

ผู้สื่อข่าวโทรสอบถามไปยังสภ.เกาะพีพี ทราบว่า นทท.ชายดังกล่าวเป็นชาวจีน อายุราว 50 ปี พร้อมครอบครัวรวม 3 คน ลงว่ายน้ำเล่นที่บริเวณหินแพ เกาะพีพีดอน ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ซึ่งได้ใส่ชูชีพตามปกติ และใส่หน้ากากดำน้ำลอยดูปะการังบนผิวน้ำ ระหว่างนั้นไกด์สังเกตเห็นมีนทท.คนดังกล่าวนิ่งผิดปกติ จึงเข้าไปดูพบหมดสติจึง เร่งช่วยเหลือนำส่งรพ.เกาะพีพีก่อนจะถูกส่งตัวรักษาต่อที่รพ.กระบี่ ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดการทางจนท.ที่เกี่ยวข้องจะได้สอบสวนอย่างละเอียดต่อไป

เบื้องต้นคาดว่าไม่ชำนาญในการใช้หน้ากากดำน้ำ แล้วเกิดสำลักน้ำจนหมดสติ โชคดีที่ไกด์เข้าช่วยไว้ ล่าสุดอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน