X

กระบี่ (ชมคลิป) หวั่นซ้ำรอยอุบัติเหตุ จนท.ลงพื้นที่วิเคราะห์สาเหตุกระบะ-รถพ่วง 18 ล้อ ชนสนั่น มีตาย-เจ็บหลายราย

กระบี่-หวั่นซ้ำรอยอุบัติเหตุ จนท.ลงพื้นที่วิเคราะห์สาเหตุกระบะ-รถพ่วง 18 ล้อ ชนสนั่น มีตาย-เจ็บหลายราย ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4009   (สายสุราษฎร์ธานี – ทางหลวงหมายเลข  4 (อ่าวลึก)  ตำบลปลายพระยา อำเภอปลายพระยามีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 3 ราย

วันที่ 23 พ.ย. 65  นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผวจ.กระบี่ หัวหน้าคณะทำงานวิเคราะห์สาเหตุ การเกิดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดกระบี่และส่วนที่้กี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบวิเคราะห์ สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุใหญ่ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4009 (สายสุราษฎร์ธานี-ทางหลวงหมายเลข 4 (อ่าวลึก)  ตำบลปลายพระยา อำเภอปลายพระยา  หลังจากเกิดอุบัติเหตุกระบะชนกับรถพ่วง 18 ล้อ เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 พ.ย.65 ที่ผ่านมา

ส่วนสาเหตุรถเก๋งจอดรอเลี้ยวขวา รถกระบะวิ่งมาชนท้ายรถเก๋ง ทำให้รถกระบะเสียหลักเข้าไปในเลนฝั่งตรงข้ามและขวางหน้ารถบรรทุกพ่วงในระยะกระชั้นชิดทำให้เกิดการชนอย่างรุนแรง บริเวณถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4009 (สายสุราษฎร์ธานี-บรรจบทางหลวงหมายเลข 4      (อ่าวลึก ) หน้าโรงเรียนอนุบาลคณาพร ตำบลปลายพระยา อำเภอปลายพระยา ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 2 ราย และบาดเจ็บจำนวน 3 ราย กู้ภัยในพื้นที่เข้าช่วยเหลือนำส่งรพ.

โดยเบื้องต้นคณะทำงานสรุปสาเหตุ เกิดจากถนนทางแคบเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อผู้ใช้รถใช้ถนน อีกทั้งไม่มีไหล่ทาง และทางเข้าและออกของโรงเรียนอนุบาลคณาพรเป็นจุดที่มีไหล่ทางค่อนข้างแคบ และเป็นทางโค้ง ทำให้ ทัศนวิสัยในการมองไม่ชัดเจน เป็นจุดเสี่ยงที่อันตรายที่สุด ซึ่งถนนสายดังกล่าว อยู่ในความรับผิดชอบของแขวงทางหลวงชนบทพังงา มีลักษณะเป็นถนน 2 ช่องทางจราจร ไม่มีไหล่ทาง พฤติกรรมของขับขี่มักจะใช้ความเร็วสูง เป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ หากผู้ใช้รถใช้ถนนไม่คุ้นชินกับสภาพบริบทของพื้นที่ก็เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  กล่าวว่า  เบื้องต้นมอบหมายให้ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนอำเภอปลายพระยา ได้ร่วมกันประชุมหารือ เพื่อหาเจ้าภาพร่วมในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน และวางมาตราการทั้งระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว ควบคู่ร่วมกันรณรงค์และประชาสัมพันธ์การรับรู้เรื่องของการจราจร การสวมหมวกนิรภัย และทางแขวงทางหลวงพังงา ได้มีการขยายทางถนนพังงา ได้รับงบประมาณจากกรมทางหลวงในการขยายถนนระยะทาง  2 กิโลเมตร

ทางด้าน นายสุพจน์ บุญยัง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปลายพระยา  เสนอขอให้การขยายทางให้ครอบคลุม  4 กิโลเมตร  ทุกจุดในพื้นที่เสี่ยงซึ่งเป็นพื้นที่ชุมชน พื้นที่สาธารณะ เห็นควรให้มีป้ายเตือนการใช้ความเร็ว  ติดป้ายไฟกะพริบ  โรงเรียนจะต้องมีจราจรต้องมีคนคอยดูและในพื้นที่มีสถานศึกษา หรือสถานที่ชุมชนต้องมีการขับขี่โดยการชะลอความเร็วส่วนในระยะยาวจะนำเข้าแผนงบประมาณ เพื่อขับเคลื่อนให้เป็นรูปธรรมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน