X

“หมอวรงค์”ลั่น จะทำปุ๋ยยูเรีย ราคาถูก ที่สุดในโลก ให้เกษตรใช้

“หมอวรงค์”ลั่น จะทำปุ๋ยยูเรีย ราคาถูก ที่สุดในโลก ให้เกษตรใช้


.
วันที่ 7 พ.ย. 2565 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี พร้อมด้วย นายธนุ สุขบำเพิง รองหัวหน้าพรรค, นายปฏิยุทธ ทองประจง กรรมการบริหารพรรค, นายทินกร ปลอดภัย ผู้อำนวยการพรรค และนายสานนท์ บุญมี รองโฆษกพรรค ลงพื้นที่รับฟังปัญหากลุ่มเกษตรกรชาวสวนปาล์ม บ้านควนเศียร ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ โดยมีพี่น้องเกษตรกรให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น


.
หมอวรงค์ กล่าวว่า วันนี้มารับฟังปัญหาพี่น้องชาวสวนปาล์ม ซึ่งปาล์มเป็นหนึ่งในพืชหลัก พืชเศรษฐกิจของประเทศ ถ้าเทียบแล้ว ปาล์ม, ยาง, มันสับปะหลัง, อ้อย ,ข้าว และข้าวโพด และที่ตนศึกษามาล่าสุดหัวใจสำคัญของการทำสวนปาล์มคือต้นทุนกับเรื่องปุ๋ย


.
หลายคนไม่ทราบว่าปุ๋ยเป็นผลจากพลังงาน มาจากก๊าซธรรมชาติ ถ้าก๊าซแพงปุ๋ยก็จะแพง ไม่มีใครรู้ว่าก๊าซธรรมชาติสามารถแปลงไปเป็นปุ๋ยที่เราใช้กันอยู่ได้ ในส่วนของเรื่องโรคระบาด ตนพยายามเป็นปากเป็นเสียง คือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหาทางแก้ไข แต่เรื่องปุ๋ยสามารถแก้ในเชิงนโยบายได้ เราจะทำให้ปุ๋ยราคาถูกลง โดยที่ไม่ต้องเอาเงินภาษีไปอุ้ม เราจะทำราคาปุ๋ยให้เหลือ 750 บาท และเป็นปุ๋ยยูเรียชีวภาพที่ดีที่สุดในโลกที่มาจากพืชเนเปียร์


เพราะปู๋ยยูเรียอื่นทำให้เกิดภาวะโลกร้อน แต่ปุ๋ยยูเรียที่เราทำมาจากพืชทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมใดๆ ทั้งสิ้น ปุ๋ยราคาถูกของพวกเราเป็นปุ๋ยราคาถูกจริงๆ ไม่ใช่ปุ๋ยคนละครึ่งที่มีคนมาเลียนแบบพวกเรา มีบางพรรคการเมืองบอกว่าจะทำปุ๋ยคนละครึ่ง แต่ไปซื้อของจากต่างประเทศมา แล้วให้รัฐบาลจ่ายครึ่งหนึ่ง ประชาชนจ่ายครึ่งหนึ่ง
.
นี่จะเป็นความยั่งยืนของประเทศ เพราะเมื่อต้นทุนเราถูกลงรายได้จะมากขึ้น ค่าครองชีพจะถูกลง เพราะเนเปียร์สามารถทำไฟฟ้าในราคาหน่วยละ 2.50 เท่านั้น ทำก๊าซหุงต้มเหลือกิโลกรัมละ 15 บาท นี่คือทางออกของอนาคตพี่น้องเกษตรกร ไม่มีพรรคการเมืองใดทำได้เท่ากับพวกเรา ตนไม่เคยโกหกวันนี้ตนมาพูดของจริง


.
ชาวบ้านกล่าวว่า ขอขอบคุณคุณหมอวรงค์ เดชกิจวิกรม ที่เห็นความสำคัญของเกษตรกรชาวสวนปาล์ม และพี่น้องชาวกระบี่รวมไปถึงพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศ นี่คือปัญหาที่เกิดขึ้นทุกหย่อมหญ้า อยากให้คุณหมอและพรรคไทยภักดี ช่วยแก้ไขในสิ่งนี้คือเรื่องโรคระบาดและราคาปุ๋ยที่แพง ตนติดตามคุณหมอมาตลอดผ่านไลฟ์ทางเพจ Facebook และยินดีสนับสนุนคุณหมอตลอดไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน