X

กระบี่-กู้ภัยอบต.อ่าวนาง ใช้มือเปล่าสยบงูจงอางดุ (มีคลิป)

กระบี่-กู้ภัยอบต.อ่าวนาง ใช้มือเปล่าสยบงูจงอางดุ  ลากคอออกจากบ้านยัดใส่กระสอบ

วันที่ 26 ก.ย.65 นี่เป็นคลิปนาทีนายสุธี แนวหาด หรือบังฉา กู้ภัยอบต.อ่าวนาง เข้าจับงูจงอางยาว 2.5 เมตร หนัก 7 กิโลกรัม ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลอ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ที่เกิดเหตุพบงูจงอางนอนทอดตัวขวางประตู กู้ภัยต้องย้ายสิ่งของที่กีดขวาง เพื่อเปิดพื้นที่ให้โล่ง ก่อนใช้ตะขอ เกี่ยวตัวงูจงอาง เพื่อสะดวกในการจับ จังหวะที่กำลังใช้ฝ่ามืออ้อมไปทางหลังงูจงอางตัวดังกล่าว จู่ๆ ก็ฉกใส่กู้ภัยถึง 2 ครั้ง สุดท้ายกู้ภัยสามารถใช้มือเปล่า จับตัวได้สำเร็จ ลากออกนอกบ้าน นำใส่กระสอบเพื่อนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

สอบถามกู้ภัย ทราบว่า งูจงอางตัวดังกล่าว เจ้าของบ้านเจอขณะเลื้อยอยู่ในบ้าน คาดไล่จับหนูเข้ามา เมื่อไปถึงพบสิ่งของกีดขวางจึงย้ายบางส่วนออก แต่ระหว่างจับ งูจงอางค่อยข้างหงุดหงิด ฉกมาที่ตน 2 ครั้ง แต่พลาด เนื่องจากตนระมัดระวังตัวอยู่แล้ว จึงไม่ได้รับอันตราย

ส่วนที่ตนสามารถใช้มือเปล่าจับงูจงอางโดยไม่กลัวจะพลาดหรือได้รับอันตรายนั้น ตนมีการระมัดระวังเป็นอย่างดี ไม่ประมาท และผ่านการฝึกฝนทักษะการจับงูพิษมาอย่างชำนาญ ส่วนคนที่ดูคลิปไม่ควรลอกเลียนแบบเด็ดขาด ผู้ที่สามารถจับแบบนั้นได้ต้องผ่านการฝึกฝนมาเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน