X

กระบี่-เปิดใจ หลวงพี่ ขึ้นตัดกิ่งไม้ปรับภูมิทัศน์ภายในวัด พลาดไม้ดีดติดปางไม้ (มีคลิป)

กระบี่-เปิดใจ หลวงพี่ ขึ้นตัดกิ่งไม้ปรับภูมิทัศน์ภายในวัด พลาดไม้ดีดติดปางไม้นานนับชม.

จากกรณี กู้ภัยช่วยกันนานกว่า 3 ชม. พระลูกวัดปีนตัดกิ่งต้นไม้ พลาดขาไปติดกับปางไม้ เหตุเกิดหน้าวัดอ่าวลึกเหนือ หมู่ 2 ต.อ่าวลึกเหนือ จ.กระบี่  เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา

วันที่ 21 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดอ่าวลึกเหนือ หมู่ 2 ต.อ่าวลึกเหนือ จ.กระบี่ จุดเกิดเหตุพระสันติ บุญเรือง อายุ 48 ปี พระลูกวัด เกิดอุบัติเหตุติดปางไม้นานนับชม. โดยพระสันติ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุได้ร่วมกับพระลูกวัดรูปอื่นๆ 5-6 รูป ช่วยกันปรับภูมิทัศน์ภายในวัดและรอบบริเวณวัด เพื่อเตรียมสถานที่ต้อนรับประชาชนที่จะเดินทางเข้าวัดทำบุญ ในช่วงเทศกาลสารทเดือนสิบที่จะถึงนี้

โดยพระรูปอื่นก็กระจายกันไปตามจุดต่างๆ ตนและพระอีกรูปได้ช่วยกันตัดแต่งกิ่งต้นตีนเป็ดที่อยู่หน้าวัด ซึ่งตนเป็นคนขึ้นตัดกิ่ง พระอีกรูปอยู่ด้านล่าง จังหวะนั้นกิ่งที่ถูกตัด ได้ดีดกลับใส่ตนจนเสียหลัก ขาพลาดตกไปในปางไม้ แรงกระแทกทำให้รู้สึกจุก ไม่มีแรงพยุงตัวขึ้น เชือกที่มัดตัวไว้ก็ขาด ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงประสานขอความช่วยเหลือ ทั่งชาวบ้าน กู้ภัย จนท.งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่มาช่วยเหลือ นำตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย

พระสันติ บุญเรือง เผยอีกว่า ตอนนี้ยังรู้สึกเจ็บหน้าอก แต่ไม่มีบาดเจ็บรุนแรง ขอบคุณจนท.ทุกส่วนที่ให้การช่วยชีวิต และที่ให้กำลังใจ ปกติทุกวันหลังว่างเว้นกิจภายในวัด ก็จะช่วยกันทำความสะอาดภายในวัดเป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนต้นตีนเป็ดที่เกิดเหตุ ตนเห็นว่าเริ่มบดบังภูมิทัศน์

จึงช่วยกันตัด บางคนอาจจะตำหนิว่า ไม่ใช่กิจของสงฆ์ แต่เมื่ออาตมามาบวชเป็นพระ ฉันข้าวที่ญาติโยมนำมาถวาย อาตมาก็มีหน้าที่ต้องช่วยดูแลวัดให้ดูดี น่าอยู่น่าเยี่ยมชม ส่วนอุบัติเหตุ ใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่ก็เกิดขึ้นแล้ว โชคดีที่ไม่บาดเจ็บอะไรมาก ขอขอบคุณทุกหน่วยงาน ทุกคนที่ให้การช่วยเหลือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน