X

กระบี่-หนุ่มเสพยาจนหลอนคิดว่าถูกไล่ยิง ขโมยรถกระบะหนี (มีคลิป)

กระบี่-หนุ่มเสพยาจนหลอนคิดว่าถูกไล่ยิง ขโมยรถกระบะคนขับแบคโฮหนี ก่อนถูกจับได้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ก.ย.65 นายมโน เครือแก้ว กำนัน ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากนายธนัช ชุมเพ็ญ อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นลูกน้องมีหน้าที่ขับรถแบคโฮ ว่ามีคนร้ายมีอาการหลอนคล้ายคนเสพยาเสพติด มาขโมยรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สี่ประตู สีม่วง-เทา ทะเบียน ภบ 6469 กทม. ไปจากจุดที่กำลังทำงานขุดอ่างเก็บน้ำ ในพื้นที่บ้านสองแพรก หมู่ 9 ต.กระบี่น้อย นายธนัช เจ้าของรถ กำลังขับรถไล่ติดตามอยู่ บนเส้นทางในพื้นที่ป่า ส.ป.ก. จากนั้นจึงประสานนำกำลังฝ่ายปกครองในพื้นที่ ต.กระบี่น้อย พร้อมตำรวจชุดสืบสวนภูธร จ.กระบี่ ช่วยกันออกสกัดจับ โดยเจ้าหน้าที่ต้องกระจายกันออกติดตามในหลายเส้นทาง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว มีถนนแยกหลายเส้น ใช้เวลาติดตามอยู่นานเกือบ 1 ชม. จนทราบว่ามีชาวบ้านที่ออกตัดปาล์ม ช่วยกันจับตัวไว้ได้ในพื้นที่ หมู่ 4 ต.กระบี่น้อย เจ้าหน้าที่จึงตามไปยังจุดดังกล่าว ก็พบตัวคนก่อเหตุ พร้อมกับรถกระบะที่ขโมยมา เสียหลักตกอยู่ในคูน้ำข้างสวนปาล์ม สภาพหน้ารถพังเสียหาย

ตำรวจเข้าคุมตัว สอบสวนทราบชื่อคือนายสมพร พารา อายุ 46 ปี บ้านเดิมเป็นชาว จ.นครศรีธรรมราช แต่มาพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 10/2 หมู่ 1 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง ซึ่งอยู่ติดกับจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พยายามสอบถาม ถึงสาเหตุ เจ้าตัวยังอยู่ในอาการคล้ายคนเมายาเสพติด บอกกับตำรวจว่า คิดว่ามีคนไล่ยิง จึงขับรถหลบหนี และตั้งใจจะขับรถกลับบ้าน ยอมรับว่าเสพยามาจริง และยกมือขอโทษเจ้าของรถ รับปากว่าจะเลิกเสพยาแล้ว

ด้านนายธนัช เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเที่ยง ตนกำลังขับรถแบคโฮ ขุดหลุมบริเวณสถานที่ก่อสร้างอ่างเก็บน้ำ ระหว่างนั้นจอดรถกระบะเสียกุญแจไว้ เพราะเห็นว่าอยู่ในป่า และไม่มีคน ต่อมาผู้ก่อเหตุเดินมาจากไหนไม่ทราบ ขึ้นไปนั่งบนรถ แล้วสตาร์ตเครื่องรถขับออกไป ตนเห็นดังนั้นก็วิ่งไล่ตามออกมา แล้วไปขึ้นรถ จยย.ชาวบ้านขอให้ช่วยกันไล่ตาม ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันสกัดจับ มาทราบอีกทีชาวบ้านที่เข้าไปตัดปาล์ม บอกว่าจับได้แล้ว หลังผู้ก่อเหตุขับรถไปตกหลุม แล้วพยายามวิ่งหนีไปขึ้นรถ จยย.ของชาวบ้านที่มาตัดปาล์ม จะขี่หลบหนี โดยจุดที่ไปขึ้นรถ จยย.ชาวบ้าน ห่างจากจุดที่รถกระบะตกหลุมประมาณ 500 เมตร

ต่อมาตำรวจคุมตัวไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ โดยมีนายธนัช ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองกระบี่.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน