X

กระบี่-สายรีดเหงื่อไม่พลาด ปีนเขาออกกำลังกาย ขึ้นชมวิววัดถ้ำเสือ แสงอัศดงยามเย็น (มีคลิป)

กระบี่-สายรีดเหงื่อไม่พลาด นทท.ชาวไทยและชาวต่างชาติ แห่เดินวิ่งขึ้นยอดเขาออกกำลังกายชมวิววัดถ้ำเสือวิปัสนาจุใจ 360 องศา ชมพระอาทิตย์อัศดงในยามเย็นสุดคึกคัก

วันที่ 31 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดถ้ำเสือวิปัสนา หมู่ที่ 1 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดกระบี่ ทุกวันยามเย็นมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นิยมเดิน วิ่งออกกำลังกายขึ้นบนยอดเขาวัด ตามเส้นทางบันได 1,237 ขั้น ระยะทาง 1 กิโลเมตร ตั้งแต่เวลา 17.00 น.

เพื่อเรียกเหงื่อได้ทั้งสุขภาพ และชมความสวยงามแบบ 360 องศา โดยช่วงเย็นๆวันที่ฟ้าใสไร้เมฆ แสงแดดของดวงอาทิตย์ก่อนจะลับขอบฟ้า เป็นแสงสีทองสาดส่องสวยงาม กระทบองค์พระธานที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางยอดเขา ลมพัดเย็นสดชื่น

นส.ปานอุมา แหละยุหีม อายุ 41 ปี หนึ่งในนทท.ที่ขึ้นชมความงดงามของแสงสุดท้ายยามเย็น เผยว่า ช่วงนี้นทท.ต่างชาติพาครอบครัวเดินเท้าขึ้นชมความงามกันคึกคัก โดยเฉพาะเด็กๆรู้สึกตื่นเต้น นอกจากหมอกยามเช้าหลังฝนตกแล้ว บรรยากาศยามเย็นก็สวยไม่แพ้กัน ส่วนตนวันนี้มากับเพื่อนๆ แต่ชุดกีฬาเพื่อออกกำลังกายด้วย และชมแสงสุดท้ายของวันบนจุดที่สวยที่สุดที่ไม่ไกลจากตัวเมืองกระบี่ รับรองใครได้ขึ้นไปชมแล้วจะประทับใจ โดยเฉพาะนทท.ทร่นับถือศาสนาพุทธได้ทั้งสุขภาพ ชมความสวยงาม และได้กราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไปด้วย

สำหรับออกกำลังกายขึ้นชมพระอาทิตย์ตก ชมแสง 360 องศานั้นสามารถขึ้นชมได้ทุกวันในวันที่ฟ้าใส ท้องฟ้าเปิดไร้เมฆ ตั้งแต่เวลา 17.00 น.ส่วนผู้ที่ชื่นชอบทะเลหมอกต้องดูช่วงหลังฝนตก ซึ่งหากมีฝนตกช่วงตอนเย็นของอีกนี้ ตอนเช้าของอีกวันจะเจอทะเลหมอกอย่างแน่นอน เวลาที่เหมาะในการชม ตั้งแต่เวลา 06.00น. -09.00น.  ส่วนการจะได้เห็นทะเลหมอกหรือไม่นั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน