X

กระบี่-เจอแล้วศพหนุ่มขับเรือหางยาว จมทะเล (มีคลิป)

กระบี่-ญาติ เพื่อนๆสุดอาลัย เจอแล้วศพหนุ่มขับเรือหางยาว จมทะเลใกล้เกาะปอดะ กระบี่

กรณี จนท.อุยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ พร้อมด้วยตำรวจน้ำกระบี่ รับแจ้งว่า นายอภิชาติ หรือเอก บุญรัตน์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 341 หมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เป็นคนขับเรือหางยาวนำเที่ยวชื่อ สิริพล 002 พลัดตกลงไปในทะเลบริเวณใกล้กับเกาะปอดะ ระหว่างกำลังพา นทท.ออกไปเที่ยวทะเลแหวก โดยเหตุเกิดตั้งแต่ช่วงก่อนเที่ยงวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา ทั้ง จนท.อุทยานฯ ตำรวจน้ำ กู้ภัย รวมทั้งบรรดาเรือนำเที่ยวในอ่าวนาง ระดมกำลังออกค้นหากันอยู่นาน 3 วัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 ส.ค.65 ร.ต.ต.ฐิติกร ปานทับทิมทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากทาง จนท.อุทยานฯ และตำรวจน้ำ ว่าพบร่างของนายอภิชาติ ลอยโผล่ขึ้นมาจากน้ำแล้ว โดยพบอยู่ห่างจากเกาะปอดะ ไปประมาณ 1 ไมล์ทะเล จากนั้นจึงแจ้งให้กู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุขกระบี่ ออกไปนำศพขึ้นเรือ กลับเข้ามาที่ฝั่งบริเวณท่าเรือออคิด ต.อ่าวนาง จ.กระบี่ ท่ามกลางญาติ ๆ ที่มารอรับศพในอาการโศกเศร้า จากนั้นทำการชันสูตรศพ ไม่พบบาดแผลใด ๆ จึงเชื่อว่าน่าจะเกิดอาการเป็นลมวูบ แล้วตกลงไปในทะเลตามคำให้การของไกด์นำเที่ยว ที่ไปด้วยกันกับเรือของผู้ตาย และญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้นำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

นายมนิต ขยันการ อายุ 61 ปี พ่อบุญธรรมผู้ตาย เล่าว่า วันเกิดเหตุตนกับผู้ตาย ซึ่งเป็นลูกบุญธรรม ได้ออกเรือให้บริการ นทท.เหมือนทุกวัน โดยจะขับเรือกันคนละลำ ผู้ตายขับเรือล่วงหน้าไปก่อน ส่วนตนตามหลัง เมื่อขับเรือตามไปเจอเรือของผู้ตายจอดลอยลำอยู่กลางทะเล ก็รับแจ้งจากไกด์ว่า ผู้ตายวูบตกเรือหายไปแล้ว จึงประสานความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยค้นหา จนมาพบในวันนี้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน