X

กระบี่-เปิดใจหนุ่มแขวงกระบี่ เผยนาทีฝูงผึ้งบุกบ้าน (มีคลิป)

กระบี่-เปิดใจหนุ่มแขวงกระบี่ เผยนาทีฝูงผึ้งบุกบ้านพักจนท. เริ่มบินวนแล้วก่อตัวเป็นฝูงขนาดใหญ่ ส่งเสียงดังน่ากลัว

จากกรณีฝูงผึ้งหลวง นับหมื่นตัว บุกบ้านพัก จนท.แขวงทางหลวงกระบี่

วันที่ 20 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวที่บ้านพักไม้ 2 ชั้น จนท.แขวงทางหลวงกระบี่ ที่บ้านเลขที่ 343/21 ของนายสมชาย แก้วกาษร อายุ 48 ปี พบตามพื้นภายในโรงจอดรถ ยังมีซากของฝูงผึ้ง นอนตายกันเกลื่อนพื้น โดยฝูงผึ้งที่พบเป็นฝูงผึ้งหลวง ตัวขนาดโตเต็มวัย แต่ละตัวยาว 1-1.5 ซม.

สอบถามนายสมชาย ทราบว่า ที่เหลือยังถือว่าน้อย เพราะส่วนใหญ่จะบินหายไปตั้งแต่ช่วงเช้ามืดแล้ว เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เวลา 20.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าตัวกำลังนอนดูทีวีอยู่ในบ้าน ก็เห็นผึ้งบินเข้าไปในบ้าน 2-3 ตัว และเริ่มมากขึ้น จึงออกมาดูนอกบ้าน ก็ได้ยินเสียงฝูงผึ้งดังอยู่ใต้ถุนบ้าน พอเดินไปดูก็ต้องตกใจเมื่อเห็นฝูงผึ้งนับหมื่นตัว กำลังบินเล่นแสงไฟอยู่ที่หลอดไฟหลังบ้าน ส่งเสียงดังน่ากลัว

 

นายสมชาย เล่าอีกว่า ฝูงผึ้งอยู่กันนานหลายชั่วโมง ตั้งแต่ 2 ทุ่ม จนกระทั่งเที่ยงคืน ก็เริ่มบินหายไปบ้างแล้ว กระทั่งเช้าก็พบซากที่เหลืออยู่ตามภาพ พอสอบถาม จนท.ที่มีบ้านข้างเคียง ก็ทราบว่าฝูงผึ้งเข้ามาที่บ้านเกือบทุกหลัง ไม่ใช่เฉพาะบ้านของตนเท่านั้น

โดยปรากฎการณ์ดังกล่าว ตนเองก็ไม่เคยพบเห็นมาก่อน ที่เคยพบเห็นจะเป็นการอพยพตอนกลางวันมากกว่า สำหรับผึ้งหลวง ถือว่าอันตรายสำหรับคนที่แพ้พิษ เพราะเคยมีคนถูกรุมต่อยจนตายก็มี แม้แต่ผึ้งหลวงตัวเดียวต่อย ก็อันตรายแล้ว ส่วนสาเหตุที่พบฝูงผึ้งอพยพกันตอนกลางคืน อาจเป็นไปได้ว่ามีใครไปทำลายรังของมัน ทำให้ต้องอพยพกันกลางคืน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน