X

กระบี่-รับเปิดเรียน! ผอ.โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูลจ.กระบี่จัดเต็ม จัดซ้อมแผนการรับมือเผชิญเหตุอัคคีภัยแก่คณะครูและนร.(มีคลิป)

กระบี่-รับเปิดเรียน! ผอ.โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูลจ.กระบี่ ร่วมจนท.งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองกระบี่ จัดเต็ม จัดซ้อมแผนการรับมือเผชิญเหตุอัคคีภัยตึกอาคารเรียนสูง 6 ชั้นแก่คณะครูและนักเรียน ภายใต้แนวคิด “มีสติ ใช้ปัญญา ลดปัญหาการสูญเสีย”

วันที่ 2 มิ.ย.65 ที่โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ นายกิตติ วิชัยดิษฐ ผอ.โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล จนท.งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองกระบี่ จัดกิจกรรมฝึกซ้อมแผนตอบโต้ภาวะฉุกเฉินสารเคมีรั่วไหลและเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคารอำตาตย์ฯ 112 ปี แก่นักเรียนและคณะครู สร้างความรู้ ความเข้าใจ สามารถตอบโต้ภาวะฉุกเฉินได้ตามแผนเผชิญเหตุและแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอย่างถูกต้อง ส่งเสริมเครือข่ายในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในโรงเรียน โดยมีคณะครูและนักเรียนกว่า 600 คนร่วม

ผอ.โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล กล่าวว่า จุดประสงค์ในการฝึกซ้อมแผนเหตุอัคคีภัยในวันนี้ เพื่อให้นักเรียนและคณะครูได้รู้ถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้น และแนวทางในการที่จะหลบภัย ทำอย่างไรที่จะเกิดความปลอดภัยที่สุดแก่ทุกคน อีกทั้งสร้างความรู้ ความเข้าใจ สามารถตอบโต้ภาวะฉุกเฉินได้ตามแผนเผชิญเหตุและแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอย่างถูกต้อง ถือเป็นแอคทีฟเลินนิ่ง ที่นักเรียนได้เรียนรู้และปฏิบัติจริง สามารถนำความรู้ที่ได้ นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน สิ่งเหล่าก็จะสะท้อนถึงแนวทางวิธีการและแนวทางวิธีการจัดกิจกรรม และทักษะชีวิตให้เกิดประโยชน์แก่นักเรียนเพื่อที่จะนำไปใช้ในอนาคต

ทั้งนี้จากปัญหาสภาวะโลกร้อนที่ส่งผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศ และก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมต่างๆ ทั้ง วาตภัย อุทกภัย อัคคีภัย ซึ่งถือเป็นภัยธรรมชาติ และภัยจากการกระทำของการป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานศึกษา ถือเป็นเป็นภัยอีกรูปแบบหนึ่ง

 

ซึ่งมีผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศ และก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมต่างๆ ย่อมมีความเสี่ยงในเรื่องของอัคคีภัยหรือสาเหตุสาธารณภัยอื่น เช่น วัตถุสารเคมีรั่วไหล การเกิดเพลิงไหม้ เพื่อลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน การฝึกซ้อมแผนซึ่งเป็นหนึ่งในแนวทาง สร้างความรู้ ความเข้าใจ เมื่อเกิดสาธารณภัยต่างๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน