X

กระบี่-ขายของเหมือนกัน หนุ่มกระบี่อุกอาจ บุกยิงหนุ่มพัทลุงดับ (มีคลิป)

กระบี่-จ่อยิงยิงโหด แค่ขายของเหมือนกัน หนุ่มกระบี่อุกอาจ บุกยิงหนุ่มพัทลุง ดับกลางย่านบันเทิงอ่าวนาง

เมื่อช่วงดึกวันที่ 5 พ.ค.65 ร.ต.อ.ฐิติกร ปานทับทิมทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีคนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่แผงขายอาหารหน้าบ้านเลขที่ 143 หมู่ 2 ต.อ่าวนาง หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมพร ทิพย์อาภากุล รอง ผกก.สส.สภ.อ่าวนาง พ.ต.ท.อรุณ สุขปาน รอง ผกก.ป.สภ.อ่าวนาง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อ่าวนาง เดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย จนท.ชุดพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.กระบี่

จุดเกิดเหตุเป็นแผงขายอาหารริมทางเท้า ตรงข้ามกับย่านสถานบันเทิงอาร์ซีเอ หาดอ่าวนาง ทั้งชาวบ้าน และ นทท.ชาวต่างชาติที่กำลังดื่มกินกัน พากันแตกตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บนพื้นทางเท้าพบกองเลือดกองใหญ่ 1 กอง ข้าวของตกหล่นกระจัดกระจาย ส่วนคนถูกยิงทราบชื่อคือ นายวุฒิเดช บุหงา อายุ 31 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 123 หมู่ 3 ต.ชะรัด อ.กงหรา จ.พัทลุง เป็นเจ้าของแผงขายอาหารที่เกิดเหตุ ถูกยิงด้วยปืน .38 กระสุนเข้ากลางหน้าอก 1 นัด จนท.กู้ชีพ อบต.อ่าวนาง นำตัวส่ง รพ.กระบี่ ไปก่อนหน้าแล้ว แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนก่อเหตุ ทราบชื่อคือนายเอกรัตน์ หรือบิว บุคโล อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/2 หมู่ 2 ต.อ่าวนาง หลังก่อเหตุขี่รถ จยย.แบบพ่วงข้างหลบหนีไป ซึ่งต่อมาตำรวจชุดสืบสวนติดตามไปที่บ้าน และพบตัวนายเอกรัตน์ จึงคุมตัวพร้อมอาวุธปืนขนาด .38 ที่ใช้ก่อเหตุ นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.อ่าวนาง เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง โดยมีปัญหาขัดแย้งมาจากเรื่องขายของซ้ำกันในแผงอาหารย่านอาร์ซีเอ

สอบถามนายเสกสรร คงรอด อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ตาย และอยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกำลังทำอาหารให้ลูกค้าอยู่ในแผงเกิดเหตุ ต่อมานายเอกรัตน์ ซึ่งมีแผงขายอาหารอยู่ในซอยอาร์ซีเอ ฝั่งตรงข้าม เดินข้ามถนนมาหา ทีแรกเดินมาที่ตนเพราะเข้าใจว่าตนคือนายวุฒิเดช เนื่องจากมีรูปร่างคล้ายกัน ต่ตนเปิดหน้ากากอนามัยให้ดูหน้า นายเอกรัตน์ จึงเดินไปหานายวุฒิเดช ซึ่งอยู่ในแผง ก่อนที่ทั้งคู่จะมีปากเสียงกัน แล้วมีการกอดรัดชกต่อยกัน โดยมีคนขับ จยย.รับจ้าง 4-5 คน มายืนล้อมไว้ ตนพยายามวิ่งเข้าไปช่วยห้าม แต่ถูกบรรดาวิน จยย.กันไม่ให้เข้าไป เมื่อทั้งคู่แยกกันแล้ว ระหว่างนั้นนายเอกรัตน์ ก็ชักปืนออกมายิงใส่นายวุฒิเดช ไป 1 นัด จนล้มลง ท่ามกลางสายตาของ นทท.ที่กำลังนั่งดื่มกินกันอยู่บริเวณดังกล่าว ส่วนนายเอกรัตน์ วิ่งหนีไปขึ้นรถ จยย.พ่วงข้าง ขี่หนีออกไปจากที่เกิดเหตุ

ส่วนปมเหตุครั้งนี้ สอบถามจาก น.ส.อาบีบะ สิยศ อายุ 35 ปี ภรรยาของผู้ตาย ทราบว่า ก่อนหน้าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ฝ่ายผู้ก่อเหตุซึ่งมาเปิดแผงขายของอยู่ก่อนตนและสามี บอกตนและสามีว่าห้ามขายของเหมือนกัน เพราะมีแผงอยู่ใกล้กัน จึงทำการตกลงกันไว้ จนเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ก็เห็นฝ่ายคนก่อเหตุมาขายไก่ย่างเหมือนที่ตนและสามีขาย ตนจึงโทรศัพท์ไปหาเจ้าของที่ ให้ช่วยมาพูดคุย เพราะฝ่ายคนก่อเหตุทำผิดข้อตกลง  ตนเองและภรรยาของนายเอกรัตน์ จึงมีปากเสียงกัน คนยิงก็มาพูดขู่ตนว่า มาขายของที่นี่ อย่ามาทำเป็นอวดดี ตนจึงโทรศัพท์ไปบอกเจ้าของที่ว่าตนถูกข่มขู่ จนมาถึงวันนี้นายเอกรัตน์ ก็เข้าไปหาสามีตนแล้วก่อเหตุดังกล่าว โดยช่วงเกิดเหตุ ตนกับสามีจะขายกันอยู่คนละแผงกัน ทำให้ตนไม่ได้อยู่ที่แผงเกิดเหตุด้วย มารู้อีกทีสามีถูกยิงล้มอยู่แล้ว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน