X

กระบี่-อดีตนักมวยดังภูธรตกอับ ผันตัวเองเป็นโจรฉกกระเป๋าหนุ่มอังกฤษ (มีคลิป)

กระบี่-อดีตนักมวยดังภูธร “เด่น แสนชัย” ตกอับ ผันตัวเองเป็นโจรฉกกระเป๋าหนุ่มอังกฤษขณะลงเล่นน้ำทะเลบริเวณหาดอ่าวนาง ขี่ จยย.หลบหนี สุดท้ายไม่พ้นมือ ตร.กระบี่ ตามรวบตัวไว้ได้

จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าถูกคนร้ายฉกทรัพย์ขณะลงเล่นน้ำที่ชายหาดอ่าวนาง จ.กระบี่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังรับแจ้ง พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผบก.ภ.จว.กระบี่ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ภ.จว.กระบี่ และตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.อ่าวนาง นำโดย พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยงผกก.สส.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ติดตามจับกุมตัวคนร้ายวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยว โดยผู้เสียหายคือ นายเฟเซอร์ วิลเลียม (Mr.Fraser William) อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชายวัยกลางคน เดินมาหยิบกระเป๋าไป และขณะที่คนร้ายกำลังขึ้นนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์เพื่อหลบหนี ตนเองได้วิ่งติดตามและผลักรถจักรยานยนต์ของคนร้ายล้มลง และเข้าไปยื้อแย่งกระเป๋า แต่สุดท้ายคนร้ายขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้ โดยมีทรัพย์สินภายในกระเป๋าเป็นเงินสด จำนวน 5,000 บาท พร้อมบัตรเครดิต และกุญแจห้องพัก

วันที่ 27 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตำรวจชุดสืบสวนภูธรกระบี่ และตำรวจชุดสืบสวน สภ.อ่าวนาง ได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการสืบสวนและป้องกันอาชญากรรม (เซฟตี้โซน) จนทราบข้อมูลเบาะแสของคนร้าย และได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายศาลจังหวัดกระบี่ เข้าทำการจับกุมตัว นายสุวิทย์ หรือไฝ พึงสม อายุ 31 ปี ที่อยู่ 104 หมู่ที่ 5 ต.เกาะสันตาน้อย อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่ จ.165/2565 ลง วันที่ 26 เมษายน 2565 โดยกล่าวหาว่า “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน และมีอาวุธ (มีด) โดยใช้ยานพาหนะและเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และพกพาอาวุธ (มีด) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

โดยนายสุวิทย์ หรือไฝ รับว่า ตนเป็นบุคคลเดียวกับคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวและตรวจค้นภายในบ้านพัก พบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่สวมใส่ก่อเหตุ และได้นำไปตรวจยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ทะเบียน 1 กก 4566 กระบี่ เป็นรถจักรยานยนต์คันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังพบรอยแผลที่หัวเข่าด้านขวา

นายสุวิทย์ ให้การรับว่า รอยแผลที่หัวเข่าด้านขวาดังกล่าวเกิดจากการต่อสู้แย่งชิงกระเป๋ากับผู้เสียหายในวันเกิดเหตุ เบื้องต้นนายสุวิทย์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทำบันทึกจับกุม และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ พล.ต.ต.สุวัฒน์ อุ้ยคำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เผยว่า สำหรับผู้ต้องหารายนี้ นายสุวิทย์ หรือไฝ เคยเป็นอดีตนักมวยภูธรชื่อดัง มีฉายาว่า เด่น แสนชัย ก่อนที่จะมาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยว จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้ในที่สุด และยากฝากเตือนไปยังนักท่องเที่ยวว่าไม่ควรลงเล่นน้ำในเวลากลางคืนและควรเก็บทรัพย์ไว้ในที่ปลอดภัยเพราะอาจจะไปล่อตาล่อใจคนร้ายได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน