X

กระบี่-กลุ่มรถบรรทุก 6 ล้อกระบี่ รวมตัวกว่า 30 คันขนหินร่วมสร้างวัดทำบุญสงกรานต์ (มีคลิป)

กระบี่-กลุ่มรถบรรทุก 6 ล้อกระบี่ รวมตัวกว่า 30 คันขนหินร่วมสร้างวัดทำบุญสงกรานต์ หลังพระอายุ 83 ปี กลับมาสร้างวัดที่กระบี่

วันที่ 12 เม.ย.65 ที่วัดเหนือคลองวนาราม หมู่ที่ 2 ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ทางกลุ่มรถบรรทุก 6 ล้อรวมจำนวนกว่า 30 คัน ได้รวมตัวกันจัดซื้อหินคลุก นำมาถมที่ให้กับวัดเพื่อทำบุญเนื่องในวันสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย โดยวัดดังกล่าวเป็นวัดใหม่เพิ่งสร้างมาได้ 3 ปี เท่านั้น มีเพียงอาคาร 1 หลัง มีพระอยู่ 5 รูป ซึ่งทางกลุ่มรถบรรทุก ได้พร้อมใจกันขนหินมาถมลานซึ่งเดิมเป็นพื้นที่นา เพื่อให้ทางวัดได้จัดสร้างอาคารและเป็นลานจอดรถให้มีสภาพสมบูรณ์

นายอนุรักษ์ แก้วเกื้อ ตัวแทนกลุ่มรถบรรทุก กล่าวว่า วันนี้ทางกลุ่มผู้ให้บริการรถบรรทุก ได้ร่วมใจกันทำบุญ โดยการจัดซื้อหินคลุกนำมาถมที่ให้กับทางวัดที่เพิ่งสร้างใหม่ เพื่อให้วัดเกิดความสมบูรณ์เกิดการพัฒนาให้ดีขึ้น ซึ่งทางกลุ่มรถบรรทุก 6 ล้อ ก็มีความพร้อมใจกันในวันนี้

สำหรับวัดเหนือคลองวนาราม เป็นวัดที่เพิ่งสร้างใหม่เมื่อปี 2561 โดยมี เจ้าอาวาสคือ พระมหาเซ่ง กูเรค้า อายุ 83 ปี  ซึ่งเดิมจำวัดอยู่ที่วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร ซึ่งพื้นเพของพระมหาเซ่งเป็นชาวเหนือคลอง มีที่ดินตกทอดจำนวน 15 ไร่ จึงได้เดินทางกลับมาที่กระบี่และยกที่ดินให้กับวัดจดทะเบียนเป็นวัดเหนือคลองวนารามขึ้น ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่หลังทราบว่าเป็นวัดใหม่ ก็มีการร่วมใจกันทำบุญบริจาคสร้างอาคารโรงธรรมขึ้นมา 1 หลัง และเริ่มถมที่ดินที่เดิมเป็นที่นาเพื่อพัฒนาอาคารอื่นๆ ต่อไป ประกอบกับวัดดังกล่าวอยู่ห่างจากตัวตลาดเหนือคลองไม่ถึง 1 กม. จึงกลายเป็นวัดที่มีประชาชนเดินทางมาวัดมากขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน