X

กระบี่-อุทยานฯ ธารโบก รณรงค์เที่ยวสงกรานต์งด นำโฟมและบรรจุภัณฑ์พลาสติก เข้าพื้นที่ (มีคลิป)

กระบี่-อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ ประชาสัมพันธุ์นักท่องเที่ยว งด นำโฟมและบรรจุภัณฑ์พลาสติก เข้าพื้นที่ ลดปริมาณ ขยะ ลดภาวะโลกร้อน ลดการส่งผลกระทบ สัตว์ทะเล

วันที่ 10 เม.ย.65  เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ ลงพื้นที่เกาะห้อง ตำบลเขาทอง อำเภอเมือกระบี่ แจกถุงผ้า แก่นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยว  ประชาสัมพันธุ์ นักท่อเที่ยว ห้ามนำภาชนะที่ทำด้วยโฟมและบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้งSigle – use plastics  เข้าพื้นที่ อุทยานแห่งชาติอย่างเด็ดขาด เพื่อลดปริมาณขยะ ลดภาวะโลกร้อน เนื่องจากเกาะห้องช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า  ปัจจุบันปัญหาขยะพลาสติกกำลังสร้างผลกระทบให้แก่แหล่งท่องเที่ยวและสัตว์ทะเลหายากใกล้สูญพันธุ์ ทั้งพะยูน โลมา และวาฬ เพื่อลดผลกระทบดังกล่าว จังหวัดกระบี่จึงได้เริ่มใช้มาตรการห้ามนำขยะพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้งและกล่องโฟมลงทะเลอย่างเด็ดขาด ตั้งแต่ ปี พ.ศ.2562 ที่ผ่านมา  นำร่องพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล 8 เกาะ ประกอบด้วย  เกาะปอดะ เกาะไก่ เกาะหม้อ เกาะทับ เกาะห้อง เกาะเหลาลาดิง เกาะผักเบี้ย และเกาะรอก  อยู่ในพื้นที่ 3 อุทยานแห่งชาติทาง ทะเล จ.กระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน